Báo Đồng Nai điện tử
En

Vây bắt trộm, hai "hiệp sĩ" bị đâm

01:08, 21/08/2018

(ĐN)- Ngày 21-8, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an phường An Bình điều tra vụ 2 thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường An Bình (TP.Biên Hòa) là Phan Văn Hóa (54 tuổi) và Lê Minh Hưng (40 tuổi) bị đối tượng trong vụ trộm đâm bị thương.

(ĐN)- Ngày 21-8, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường An Bình điều tra vụ 2 thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường An Bình (TP.Biên Hòa) là ông Phan Văn Hóa (54 tuổi) và ông Lê Minh Hưng (40 tuổi) bị đối tượng trong vụ trộm đâm bị thương.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ cùng ngày, khi vừa đi tuần về, các thành viên trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường An Bình nhận được điện thoại của một người dân tại KP.12, phường An Bình, trình báo phát hiện kẻ trộm đang cắt khóa nhà hàng xóm.

Ngay lập tức, các thành viên trong Câu lạc bộ thông báo cho nhau cùng đến địa điểm người dân báo để bắt trộm. Do ở gần khu vực đó nên chỉ sau ít phút, 2 thành viên: Hưng và Hóa đã có mặt tại hiện trường.

Chiếc kìm cắt khóa và bình xít hơi cay mà các đối tượng bỏ lại. (Ảnh: CTV)
Chiếc kìm cắt khóa và bình xít hơi cay mà các đối tượng bỏ lại (Ảnh: CTV)

Phát hiện có người vây bắt, 2 đối tượng bỏ chạy. Tuy nhiên lúc này, 2 thành viên vừa dừng xe chặn ngay bên ngoài nên các đối tượng rút dao mang theo tấn công lại để tìm cách thoát thân.

Một cán bộ Công an phường An Bình cho biết, các đối tượng dùng dao, gậy và bình xít hơi cay để chống trả. Bị tấn công bất ngờ, ông Hóa bị đâm vào hông, còn ông Hưng bị đánh vào đầu và tay. Hiện ông Hưng đã xuất viện sau khi băng bó vết thương, còn ông Hóa vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Sau màn chống trả chớp nhoáng, các đối tượng bỏ lại dụng cụ cắt khóa, lên xe tẩu thoát.

“Hiệp sĩ” Phan Văn Hóa với vết thương trên người.
“Hiệp sĩ” Phan Văn Hóa với vết thương trên người (Ảnh CTV)

Được biết, cả ông Hóa và ông Hưng đã tham gia CLB phòng chống tội phạm của phường An Bình, TP.Biên Hòa được 2 năm nay. Hàng đêm, các thành viên vẫn thay phiên nhau tuần tra. Khi nhận được bất kỳ thông tin nào từ người dân trình báo, lực lượng này nhanh chóng có mặt để hỗ trợ.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều