Báo Đồng Nai điện tử
En

Cướp xe ô tô để lấy... thuốc lá

08:08, 18/08/2018

Công an tỉnh vừa bắt giữ Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), đối tượng cầm đầu trong băng cướp xe ô tô xảy ra tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) vào ngày 1-8. Đăng là đối tượng còn lại trong băng nhóm 4 đối tượng tham gia vụ cướp.

Công an tỉnh vừa bắt giữ Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), đối tượng cầm đầu trong băng cướp xe ô tô xảy ra tại xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) vào ngày 1-8. Đăng là đối tượng còn lại trong băng nhóm 4 đối tượng tham gia vụ cướp.

Cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự làm việc với Chu Vũ Hải Đăng.
Cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự làm việc với Chu Vũ Hải Đăng.

Trước đó, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ Quách Quốc Vương (31 tuổi, ngụ phường Hố Nai), Quách Long Phú (29 tuổi, ngụ phường Tân Biên) và Nguyễn Văn Quyết (28 tuổi, ngụ phường Long Bình. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai đã bàn bạc thực hiện phi vụ rất táo bạo nhằm cướp số thuốc lá trên xe của nạn nhân.

* Kế hoạch táo bạo

Bị bắt giữ sau 2 tuần lẩn trốn, Đăng khai trước đây Đăng và Vương thường sang Campuchia đánh bạc và mua thuốc lá đưa về Việt Nam tiêu thụ. Vì vậy, Đăng biết được một số người khác cũng sang khu vực này để buôn thuốc lá nên theo dõi.

Chiều 31-8, Đăng và Vương thuê xe ô tô biển số 51F-889.51 đi từ cửa khẩu tỉnh Long An về tỉnh Đồng Nai thì phát hiện chiếc xe hiệu Toyota Innova biển số 51F-354.17 đi phía trước nghi đang vận chuyển thuốc lá từ cửa khẩu về nên Đăng cho xe bám theo.

Tại cơ quan điều tra, Chu Vũ Hải Đăng thừa nhận là chủ mưu trong phi vụ cướp xe và cướp thuốc lá trên xe. Riêng khẩu súng và hàng trăm viên đạn bi được đối tượng này mua ở Campuchia với giá 7 triệu đồng.

Đăng gọi điện cho đồng bọn là Quyết và Phú đang ở TP.Biên Hòa chuẩn bị phương tiện để thực hiện vụ cướp hàng trên xe. Theo đó, Đăng yêu cầu Quyết và Phú dùng xe ô tô chạy ra tuyến quốc lộ 1 đến đoạn trước cổng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đứng chờ. Riêng Đăng tiếp tục điều khiển xe ô tô bám theo chiếc xe trên.

Nhận được yêu cầu của Đăng, Quyết và Phú sử dụng xe ô tô 60A-105.71 ra điểm hẹn đứng chờ. Đến rạng sáng 1-8, nhóm của Đăng bám theo chiếc xe Innova về đến đoạn ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3. Lúc này Đăng cho xe ép sát chiếc xe trên và buộc tài xế phải dừng lại.

Ngay lập tức, Đăng và Vương xuống xe dùng súng bắn đạn bi và mã tấu uy hiếp buộc ông M.L.V (34 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) người điều khiển chiếc xe biển số 51F-354.17 và bà P.Đ.H. (35 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) xuống khỏi xe. Sau đó, Đăng điểu khiển chiếc xe này chở Vương chạy vào khu vực Ga Hố Nai lẩn trốn.

* Bỏ xe, lấy thuốc lá

Theo khai nhận của Đăng, mục đích chính của các đối tượng là chặn đường cướp số thuốc lá trên chiếc xe 51F-354.17. Chính vì vậy sau khi cướp được chiếc xe đưa vào khu vực Ga Hố Nai, Đăng giao lại xe cho Vương, Quyết và Phú mang số thuốc lá (chưa rõ số lượng) trên chiếc xe vừa cướp được mang đi bán được 120 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng hẹn gặp nhau tại nhà của Vương (ở phường Hố Nai) để chia tiền. Đăng chia cho Quyết, Phú mỗi người 10 triệu đồng, số còn lại Đăng và Vương chia đôi rồi đem cất giữ. Riêng chiếc xe ô tô cướp được, các đối tượng mang đến bỏ tại đường hẻm ở gần Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai (thuộc phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).

Nhận thông tin, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với trinh sát PC45 Công an tỉnh truy bắt các đối tượng gây án. Đến chiều và tối 1-8, lực lượng công an lần lượt bắt giữ Quyết, Vương và Phú.

Riêng Đăng, sau khi thực hiện xong vụ cướp đến sáng 1-8 đã thuê một chiếc xe ô tô chở bạn gái đi TP.Vũng Tàu chơi. Khi Đăng đang dừng xe đổ xăng tại khu vực ngã tư Vũng Tàu thì phát hiện công an truy đuổi nên bỏ lại xe tìm cách tẩu thoát.

Quá trình điều tra, công an xác định sau khi bỏ trốn, Đăng nhờ người chở xuống tỉnh Long An thuê nhà nghỉ để lẩn trốn. Vài ngày sau, đối tượng quay trở lại TP.Hồ Chí Minh để nghe ngóng tình hình. Do lo sợ bị công an phát hiện nên Đăng đến TP.Cần Thơ để tiếp tục trốn. Tại đây, Đăng xin vào làm nhân viên của một tiệm spa để che giấu thân phận của mình. Sau nhiều ngày truy lùng, đến ngày 14-8 các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Đăng.

Thành Vinh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích