Báo Đồng Nai điện tử
En

Những chiến công đầu sau lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

10:12, 18/12/2019

Ngay sau lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vào tối 16-12, Công an tỉnh và công an các địa phương đã đồng loạt triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Ngay sau lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vào tối 16-12, Công an tỉnh và công an các địa phương đã đồng loạt triển khai các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh “đột kích” kiểm tra một cơ sở nghi làm giả thương hiệu nước giải khát Number 1 ở TP.Biên Hòa. Ảnh: T.Danh
Lực lượng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh “đột kích” kiểm tra một cơ sở nghi làm giả thương hiệu nước giải khát Number 1 ở TP.Biên Hòa. Ảnh: T.Danh

Vụ việc đầu tiên được Công an tỉnh phát hiện, xử lý ngay sau đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm là vụ “đột kích”, phát hiện một cơ sở nghi làm giả nước giải khát với quy mô lớn tại KP.3, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) vào ngày 17-12.

* “Đột kích” cơ sở nghi làm giả nước giải khát quy mô lớn

Chiều 17-12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã bất ngờ đột kích một nhà xưởng ở KP.3, phường Long Bình Tân, phát hiện có khoảng 10 công nhân đang đóng gói hàng ngàn chai nước ngọt nghi giả các nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng.

Lực lượng công an xác định, đây là khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông được một đơn vị tư nhân thuê lại của một đơn vị quân đội để sản xuất nước đóng chai. Tuy nhiên, bên trong khu nhà xưởng, công an phát hiện có nhiều người đang dán nhãn hiệu nước giải khát Number 1 lên các chai nước đã đóng chai sẵn (không rõ nguồn gốc, xuất xứ); sau đó tiếp tục đóng gói các chai nước này vào thùng carton để đưa đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, lực lượng công an xác định có tổng cộng gần 2 ngàn thùng (loại 24 chai/thùng) đã được chủ cơ sở tập kết về đây để dán nhãn trước khi đưa đi tiêu thụ. Trong số đó có 350 thùng đã được dán nhãn thương hiệu nước uống Number 1, số còn lại khoảng 1,6 ngàn thùng chưa có nhãn hiệu.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, sản phẩm nước đóng chai tại cơ sở này có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu của các thương hiệu nước giải khát nổi tiếng để mang ra thị trường tiêu thụ.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu ông Trần Minh Hải (ngụ quận 12, TP.Hồ Chí Minh, chủ cơ sở sản xuất) khai nhận, số nước nói trên được ông Hải nhập về từ TP.Hồ Chí Minh, sau khi dán nhãn hiệu nước giải khát có thương hiệu sẽ tung ra thị trường tiêu thụ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

* Phá sòng bạc, khởi tố chủ quán bar bán ma túy

Vào tối 16-12, ngay sau buổi lễ phát động ra quân tấn công, trấn áp tội phạm vào dịp cuối năm của Công an tỉnh, Công an huyện Long Thành đã huy động lực lượng trinh sát kiểm tra, xử lý các đối tượng tội phạm, tụ điểm tệ nạn trong toàn huyện. Trong đêm 16-12, Công an huyện đã phá 1 sòng bạc ở ấp Xóm Gốc, xã Long An (huyện Long Thành). Tại đây, các trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ 8 đối tượng tham gia sòng bạc, thu giữ trên chiếu bạc số tiền gần 14 triệu đồng và một số tang vật liên quan khác.

Theo Công an huyện Long Thành, các đối tượng nêu trên đều là người dân địa phương và các khu vực lân cận tụ tập lại để đánh bài ăn tiền, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Việc lực lượng công an triệt phá sòng bạc nói trên được người dân địa phương đồng tình ủng hộ. Trong thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý các loại tội phạm manh nha hoạt động trên địa bàn.

Với quyết tâm xử lý nghiêm tội phạm ma túy, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, ngày 17-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hồng Ân (39 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Long Thành), là quản lý quán Vic Beer Club (đóng tại khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng khác (đều là nhân viên của quán Vic Beer Club) để điều tra về cùng hành vi nói trên.

Trước đó vào rạng sáng 8-12, hàng chục trinh sát Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Long Thành bất ngờ kiểm tra quán Vic Beer Club, phát hiện 113 đối tượng (trong đó có 29 đối tượng dương tính với ma túy) đang tụ tập trong quán nhảy múa và có biểu hiện sử dụng ma túy. Khám xét nhanh bên trong quán Vic Beer Club, công an đã thu giữ 140 viên thuốc lắc, 35 gói ma túy đá, 2 bịch cỏ Mỹ, hàng chục dụng cụ dùng để hút shisha. Làm việc với công an, Ân khai nhận đã mua số ma túy trên đem về bán lại cho các con nghiện (đều là khách đến chơi tại quán bar).

Trần Danh

Tin xem nhiều