Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập biên bản vi phạm hành chính trường hợp tung tin sai về dịch bệnh Covid-19

10:03, 09/03/2020

(ĐN)- Qua theo dõi, nắm bắt tình hình, Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện tài khoản Facebook cá nhân tên "Trúc Tiên" đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác định đối tượng chủ tài khoản nói trên có tên N.N.T.T. (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và tiến hành mời lên trụ sở công an để làm việc.

(ĐN)- Qua theo dõi, nắm bắt tình hình, Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện tài khoản Facebook cá nhân tên “Trúc Tiên” đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác định đối tượng chủ tài khoản nói trên có tên N.N.T.T. (28 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và tiến hành mời lên trụ sở công an để làm việc. Qua làm việc, chị T. khai nhận đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình sao chép nội dung bài viết nói trên của một tài khoản Facebook khác và đăng tải lên; đồng thời, thừa nhận việc “Đăng tải bài viết có nội dung không đúng sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam” của mình là vi phạm pháp luật.

Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.N.T.T. về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân” quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ và tiến hành thực hiện các thủ tục xử phạt hành chính theo quy định.

Huyền Anh

Tin xem nhiều