Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuê nhà, thủ 'hàng nóng' để lập đường dây mua bán ma túy

09:07, 18/07/2021

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ); Nguyễn Toại Nguyện (35 tuổi, ngụ xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ); Nguyễn Toại Nguyện (35 tuổi, ngụ xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Lực lượng công an khám xét, thu giữ tang vật tại nhà đối tượng Nguyễn Hoàng Nam thuê. Ảnh: Trần Danh
Lực lượng công an khám xét, thu giữ tang vật tại nhà đối tượng Nguyễn Hoàng Nam thuê. Ảnh: Trần Danh

Theo cơ quan công an, các đối tượng nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy này hoạt động liên tỉnh và rất manh động. Để hoạt động mua bán ma túy, các đối tượng còn thuê nhiều chỗ ở khác nhau, thủ súng để đối phó với cơ quan công an. Ngoài bắt giữ nhóm đối tượng nói trên, cơ quan công an cũng lập hồ sơ, xử lý một số đối tượng là con nghiện tụ tập để sử dụng ma túy.

* Phá tụ điểm ma túy trong căn nhà thuê

Thời gian gần đây, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng trinh sát Công an H.Long Thành và Công an TT.Long Thành phát hiện một nhóm thanh niên (cả nam và nữ) có biểu hiện nghi vấn thường xuyên lui tới, tụ tập nghi sử dụng ma túy trong một căn nhà ở tổ 40, khu Cầu Xéo, TT.Long Thành.

Theo xác minh của công an, căn nhà trên do Nguyễn Hoàng Nam thuê lại của người dân địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, một số đối tượng nghi vấn nói trên ngoài hoạt động mua bán ma túy còn liên quan đến tàng trữ nhiều loại hung khí nguy hiểm.

Trước những thông tin xác minh ban đầu, Công an H.Long Thành đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh và xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý tụ điểm ma túy này. Được sự chỉ đạo của Công an tỉnh, khuya 8-7, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh phối hợp với Công an H.Long Thành và Công an TT.Long Thành bất ngờ ập vào căn nhà nói trên phát hiện 5 đối tượng (4 nam và 1 nữ) đang tụ tập để sử dụng ma túy. Trong đó có Nguyễn Hoàng Nam là người đã thuê căn nhà này.

Tiến hành khám xét bên trong căn nhà, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ: 2 bánh heroin, 832 viên thuốc lắc, hơn 200g ma túy đá, 2 cân điện tử cùng một số dụng cụ để sử dụng ma túy. Đặc biệt, qua kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện 2 khẩu súng ngắn, 2 hộp tiếp đạn và 9 viên đạn. Tất cả số ma túy và tang vật liên quan này, Nam khai đều là của mình và một số đối tượng khác mua để bán lại.

* Thuê nhà, lập đường dây ma túy

Làm việc với công an, Nguyễn Hoàng Nam khai đã cùng với Nguyễn Toại Nguyện (là bạn học ở H.Cẩm Mỹ) thường xuyên mua ma túy để bán lại kiếm lời. Từ lời khai của Nam, lực lượng trinh sát tiếp tục khống chế và bắt giữ Nguyễn Toại Nguyện khi đối tượng này đang ở trong một chiếc xe ô tô đậu trước cổng căn nhà của Nam thuê ở TT.Long Thành. Khám xét bên trong xe ô tô hiệu Inova biển số 60A-480.30 của Nguyện, công an phát hiện và thu giữ 11 gói ma túy tổng hợp với khối lượng khoảng 100g.

Tang vật ma túy cùng 2 khẩu súng được công an phát hiện trong căn nhà do Nguyễn Hoàng Nam thuê ở. Ảnh: Trần Danh
Tang vật ma túy cùng 2 khẩu súng được công an phát hiện trong căn nhà do Nguyễn Hoàng Nam thuê ở. Ảnh: Trần Danh

Qua xác minh ban đầu, lực lượng công an xác định, Nguyễn Hoàng Nam từ H.Cẩm Mỹ sang TT.Long Thành thuê căn nhà trên để làm nơi mua bán ma túy. Đặc biệt, bên trong phòng ngủ, Nam đã thiết kế đầy đủ âm thanh, ánh sáng để “biến” thành phòng “bay lắc” cho các đối tượng nghiện khi đến đây sử dụng ma túy.

Hằng ngày thông qua mạng xã hội Facebook, Nam và Nguyện thường đặt mua ma túy của các đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) ở khu vực TP.HCM, sau đó mang về chia nhỏ để bán lại cho các đầu mối ở nhiều tỉnh, thành như: Bà Rịa -Vũng Tàu, Lâm Đồng… Ngoài ra, các đối tượng còn bán lẻ cho nhiều con nghiện ở các khu vực lân cận. Đặc biệt, với căn phòng được thiết kế thành điểm “bay lắc”, Nam còn thường xuyên đón các đối tượng nghiện đến để cùng sử dụng ma túy.

Riêng về 2 khẩu súng và đạn bị công an thu giữ, các đối tượng khai nhận đã đặt mua từ một số đối tượng chưa rõ lai lịch ở khu vực TP.HCM thông qua mạng xã hội. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh nguồn gốc số vũ khí này để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra của công an, để tránh bị phát hiện, các đối tượng hoạt động rất tinh vi. Theo đó, các đối tượng này đã thuê một lúc nhiều địa điểm khác nhau để vừa ở vừa hoạt động. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường hoặc nghi có người theo dõi, các đối tượng lập tức chuyển địa điểm.

Riêng đối với hoạt động mua bán, các đối tượng thường chọn khu vực vắng người qua lại và liên tục thay đổi địa điểm để giao ma túy. Thời gian mà các đối tượng này thường mang ma túy đi giao là vào đêm khuya. Ngoài ra, trong quá trình giao ma túy, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện đi lại và cả những người đi giao hàng.

Ngoài số đối tượng nói trên, lực lượng công an tiếp tục mở rộng điều tra và bắt giữ một số con nghiện là khách hàng của các đối tượng này đang tụ tập sử dụng ma túy tại một phòng trọ gần đó.

Theo Công an H.Long Thành đây là một trong những đường dây mua bán ma túy lớn được phát hiện trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua. Để phá được tụ điểm ma túy này, lực lượng công an huyện đã theo dõi, mật phục trong một thời gian dài. Hiện toàn bộ đối tượng cùng tang vật đã được chuyển cho Phòng PC04 Công an tỉnh để tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều