Báo Đồng Nai điện tử
En

Người phá kỷ lục game show Rồng Vàng

10:08, 26/08/2005

Trong chương trình Rồng vàng sắp phát sóng trên HTV9 vào lúc 16g ngày 4 - 9 tới đây, khán giả truyền hình sẽ được chứng kiến một kỷ lục mới về số câu hỏi mà người chơi trả lời được. Đó là anh Đỗ Hữu Lộc, hiện là một bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng tại Biên Hòa.

Anh Đỗ Hữu Lộc bên cạnh chiếc huy hiệu Rồng vàng nhận được sau cuộc thi.

Trong chương trình Rồng vàng sắp phát sóng trên HTV9 vào lúc 16g ngày 4 - 9 tới đây, khán giả truyền hình sẽ được chứng kiến một kỷ lục mới về số câu hỏi mà người chơi trả lời được. Đó là anh Đỗ Hữu Lộc, hiện là một bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng tại Biên Hòa. Anh Lộc đã trả lời được 14 trên tổng số 16 câu hỏi của chương trình, vượt qua kỷ lục do cậu bé Mai Quốc Bảo, một học sinh lớp 9 Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM, lập được vào tháng 11-2004 (trả lời được 13 câu hỏi). Anh đã trò chuyện với chúng tôi sau cuộc thi:

- Những lúc rảnh, tôi thường coi chương trình này vì thấy nó thực sự bổ ích. Khi thấy tự mình cũng trả lời được khá nhiều câu hỏi trong chương trình, tôi mạnh dạn đăng ký thi. Hơn nữa, tôi nghĩ đây cũng là cách tạo hứng thú cho con tôi học tập. Và ở cuộc thi này tôi thấy mình thực sự may mắn trong 5 câu hỏi. Những câu khó chọn trả lời, sau khi dùng phép loại suy để gạt các trường hợp không đúng ra, tôi còn lại hai đáp án để chọn lựa và lúc này phải nhờ vào trực giác. Với những trường hợp này thì tôi đã may mắn.

* Có lúc nào anh toát mồ hôi hột khi tìm câu trả lời?

- Thật ra mục tiêu ban đầu của tôi là mong trả lời được từ 5 - 10 câu hỏi là yên tâm đi xuống cho... đỡ quê. Nhưng cứ lần lần lên lúc nào không hay và lên được tới những câu cuối thì thực sự đã vượt ngoài dự kiến của tôi. Và khi càng lên cao thì tôi thực sự không muốn dừng, MC Hữu Luân cũng khuyến khích tôi không nên dừng mà chơi tới cùng vì dù sao đây cũng một là cuộc thi trí tuệ. Những câu mà tôi sử dụng quyền trợ giúp lại là những câu tôi căng thẳng nhất, vì người chơi có quyền xin trợ giúp nhưng quyết định chọn đáp án cuối cùng vẫn là của mình.

*Một cuộc thi như Rồng vàng đòi hỏi người chơi phải có kiến thức tổng hợp rất rộng, anh tích lũy những kiến thức này cho mình như thế nào?

- Với tôi, quan trọng nhất là kênh báo chí truyền hình vì ngoài những câu thuộc phần kiến thức nền về lịch sử, văn hóa, khoa học... còn có những câu thuộc về kiến thức chuyên biệt không thuộc chuyên môn của mình. Đọc báo, xem thời sự trên truyền hình vào buổi sáng và vào những lúc rảnh trong ngày là thói quen của tôi.

* Anh dự định dùng số tiền thưởng của mình cho những việc gì?

- Tôi sẽ mua một món đồ kỷ niệm để nhìn thấy nó là nhớ đến chương trình Rồng vàng. Toàn bộ số còn lại tôi sẽ gởi tặng quỹ từ thiện của các báo đài, trong đó có từ thiện xã hội của báo Đồng Nai và đóng góp xây dựng bệnh xá Đặng Thùy Trâm mà báo Tuổi Trẻ đang phát động.

                                                            Minh Chánh ( thực hiện )

 

Tin xem nhiều