Báo Đồng Nai điện tử
En

Một trường hợp đáng thương đang cần sự giúp đỡ

09:09, 13/09/2006

Em Đoàn Văn Kiển, hiện cư ngụ tại số C15, tổ 40, khu phố 4, phường Bình Đa (TP. Biên Hòa) là con thứ 3 trong gia đình đông anh em (7 người), có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ lại không có công ăn việc làm ổn định. Vì thế, năm học 2005-2006 lúc 18 tuổi Kiển mới học xong lớp 9.

Em Kiển đã được xuất viện về nhà, nhưng 2 chân vẫn còn phỏng nặng, đang rỉ máu, không đi lại được.

Em Đoàn Văn Kiển, hiện cư ngụ tại số C15, tổ 40, khu phố 4, phường Bình Đa (TP. Biên Hòa) là con thứ 3 trong gia đình đông anh em (7 người), có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ lại không có công ăn việc làm ổn định. Vì thế, năm học 2005-2006 lúc 18 tuổi Kiển mới học xong lớp 9. Vừa nghỉ hè Kiển đã phải xin đi phụ việc tại câu lạc bộ bida Quang Dũng để có tiền phụ giúp gia đình và mua sách vở bút mực chuẩn bị cho năm mới. Đáng tiếc là làm chưa được bao lâu, vào ngày 18-7-2006, khi đang phụ thợ đem sắt từ sân thượng đi xuống, do bất cẩn, thanh sắt đã chạm vào lưới điện 3 pha làm em Kiển bị điện giật bất bỉnh. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông chủ đã đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Do vết thương quá nặng, em Kiển đã phải cưa cụt 2 tay, còn 2 chân bị phỏng nặng. Chữa trị một thời gian, bệnh viện đã cho em về nhà, nhưng 2 chân vẫn phải băng bó do vết thương vẫn đang rỉ máu. Hiện em Kiển chỉ nằm một chỗ, không đi lại được.

Khi em Kiển bị tai nạn, gần như chi phí điều trị đều do chính quyền địa phương, bà con trong khu phố và ông chủ bida giúp đỡ. Cùng lúc cha mẹ em là ông Đoàn Văn Tình và bà Nguyễn Thị Tý chạy vạy, vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho em. Hiện gia đình em Kiển đang ở trong căn nhà tình nghĩa của bà nội em (là mẹ liệt sĩ) để lại, trong nhà không có vật gì đáng giá để có thể bán trang trải lúc hoạn nạn. Trước đây ông Tình bà Tý đi làm thuê, làm mướn nuôi các con ăn học. Gần đây do sức khỏe yếu nên ông bà nhận hàng thủ công về đan, thu nhập không đáng kể nên tình cảnh gia đình này đang rất khó khăn.

Rất mong được sự sẻ chia của các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện, giúp đỡ gia đình em Kiển qua cơn hoạn nạn.

Thanh Nhàn

 

Tin xem nhiều