Báo Đồng Nai điện tử
En

Philippines “cấm cửa” một nhà ngoại giao Trung Quốc

09:07, 06/07/2011

Giới chức Philippines đã cấm một quan chức cao cấp tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila tham dự các cuộc họp với lý do nhân vật này “đã có hành động thô lỗ, không đúng tư cách của một nhà ngoại giao” - nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Philippines cho biết.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario.
Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario.

Giới chức Philippines đã cấm một quan chức cao cấp tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila tham dự các cuộc họp với lý do nhân vật này “đã có hành động thô lỗ, không đúng tư cách của một nhà ngoại giao” - nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Philippines cho biết. Theo nhiều nguồn từ Bộ Ngoại giao Philippines ngày 5-7, người bị cấm là ông Li Yongsheng, Bí thư thứ nhất phụ trách chính trị tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila. Sứ quán Trung Quốc tại Manila chưa đưa ra bình luận gì về việc này.
Philippines cáo buộc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của nước này tại Biển Đông tới 9 lần trong những tháng vừa qua. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn một mực khẳng định nước này có chủ quyền "không thể chối cãi" với phần lớn Biển Đông.
Philippines đã phản ứng mạnh mẽ với các hành động của Trung Quốc. Trong tin liên quan mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho biết một máy bay chiến đấu “lạ” đã vi phạm không phận Philippines trên bãi Dalagang Bukid Shoal ở Biển Đông, bay thấp chỉ cách cần một tàu đánh cá của nước này có vài mét.

(Theo AP, AFP)

 

Tin xem nhiều