Báo Đồng Nai điện tử
En

17giờ chủ nhật 23-3, Đồng Nai - HAGL: Mong sống lại hào khí mùa rồi

10:03, 22/03/2014

V.League 2013 sau 2 trận thảm bại trên sân Thanh Hóa và HN T&T, vòng 4 Đồng Nai trở về sân nhà tiếp HAGL.

V.League 2013 sau 2 trận thảm bại trên sân Thanh Hóa và HN T&T, vòng 4 Đồng Nai trở về sân nhà tiếp HAGL. Tưởng như HLV Trần Bình Sự và các học trò sẽ nhận lãnh trận thua thứ 3 liên tiếp khi chỉ mới sau nửa giờ bóng lăn, cặp tiền đạo Evaldo - Oseni đã đưa đội khách đến từ phố núi 2 lần vượt lên. Đến tận phút 88, tỷ số vẫn là 2-0 cho HAGL. Nhưng điều thần kỳ đã xảy ra, trung vệ Thiery được đẩy lên chơi như một tiền đạo, đã ghi liền 2 bàn để san hòa 2-2 ở phút... 90+2. Cuộc lội ngược dòng “cưa gỗ” ngoạn mục này đã tạo khí thế để Đồng Nai xông lên “đập gạch” (ĐTLA), “khoan thủng xi măng” (XM.XTSG) ngay trên sân đối phương liên tiếp 2 vòng sau đó.

Trận đấu giữa Đồng Nai - HAGL ở V.League 2013.
Trận đấu giữa Đồng Nai - HAGL ở V.League 2013.

Gặp lại nhau tại Biên Hòa chiều mai, vị thế đôi bên có phần đổi khác. Nếu 1 năm trước HAGL đứng thứ 9, chỉ hơn Đồng Nai về hiệu số, thì giờ đây đội bóng phố núi đang xếp hạng 5 (hơn Đồng Nai 5 bậc và 4 điểm). Ngoại binh 2 đội cũng gần như thay đổi hoàn toàn, cả 3 tác giả 4 bàn thắng mùa rồi đều không còn. Tuy nhiên, vẫn hy vọng sân Đồng Nai sẽ sống lại hào khí mùa rồi để đội nhà chí ít có điểm trước đương kim đệ tam anh hào. Một mất mát cho đội chủ nhà chiều mai là lần đầu tiên kể từ đầu giải, sẽ không có sự phục vụ của đủ bộ ba ngoại binh có vị trí “bất khả xâm phạm” do Luiz bị treo giò. Chờ xem HLV Trần Bình Sự sẽ tiếp tục xoay tua đội hình ra sao để khỏa lấp sự thiếu vắng của tiền vệ năng nổ người Brazil. Nhiều khả năng cả Đức Thiện và Hải Anh sẽ lần đầu tiên cùng có mặt trong đội hình xuất phát.

Phía HAGL cũng mất vị trí chốt chặn quan trọng là thủ môn Bassey Akpan, người đã chơi rất xuất sắc trong trận thắng An Giang tuần trước. Nhưng “Gỗ” đang sở hữu một vũ khí hạng nặng, đó là tiền đạo Timothy, người đang một mình dẫn đầu cuộc đua “vua phá lưới” với 9 bàn thắng. Tuy nhiên, muốn vô hiệu hóa Timothy thì hàng phòng ngự của Đồng Nai cần phải phong tỏa 2 “ngòi nổ” Felix và Hoàng Thiên. Dù vậy, tuyến giữa và hậu vệ của HLV Choi Yun Gyum lại không thật tốt, 2 trận thua trước HN T&T, Than QN và hòa trước ĐTLA, B.Bình Dương, cùng việc đã để thủng lưới đến 14 bàn (hơn cả Đồng Nai và chỉ xếp sau Quảng Nam, ĐTLA) cho thấy điều đó.

Sẽ thật tuyệt vời nếu Đồng Nai không “cưa” nữa mà “đốn hạ” luôn “Gỗ” để có chiến thắng đầu tay trên sân nhà.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều