Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC tuyên bố ủng hộ VFF, Ninh Bình có thể bị cấm 2 năm

04:04, 12/04/2014

Trong thông báo của AFC gửi tới báo giới vào chiều qua, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tuyên bố sẽ ủng hộ tuyệt đối Việt Nam trong việc xử lý mạnh tay nghi án cá độ và tiêu cực tại Vissai Ninh Bình.

Trong thông báo của AFC gửi tới báo giới vào chiều qua, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tuyên bố sẽ ủng hộ tuyệt đối Việt Nam trong việc xử lý mạnh tay nghi án cá độ và tiêu cực tại Vissai Ninh Bình.

Đây có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy Vissai Ninh Bình ở AFC Cup. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Đây có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy Vissai Ninh Bình ở AFC Cup. (Ảnh: Vietnam+)

Toàn văn thông báo của AFC gửi tới báo giới có viết: “AFC bày tỏ sự quan ngại về vụ dàn xếp tỷ số mới được đưa ra ánh sáng tại Việt Nam. AFC có quan điểm không dung thứ cho các hoạt động dàn xếp tỷ số. Tổ chức sẽ hoàn toàn ủng hộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong việc điều tra vụ việc này. AFC sẽ chờ các báo cáo từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại trước khi quyết định có các hành động kế tiếp.

Điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á ở AFC Cup 2014 có các quy định rõ ràng về việc xử lý một đội bóng bỏ cuộc giữa chừng khi đang tham dự giải đấu.”

Cho tới thời điểm này, Vissai Ninh Bình mới chỉ tuyên bố bỏ V-League trong khi vẫn bỏ ngỏ AFC Cup. Nhưng với một nửa đội hình “nhúng chàm” và tình hình nội bộ cực kỳ bất ổn trong vài ngày qua, khả năng đội bóng của ông Nguyễn Văn Sỹ có thể tham dự AFC Cup là không cao.

Trong trường hợp đó, Vissai Ninh Bình và bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ chịu phạt nặng. Theo khoản C điều 29 Điều lệ AFC Cup năm 2014, các đội bóng bỏ cuộc khi đang tham dự giải sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn mọi điểm số và thành tích đã tích lũy. Các chỉ số này cũng không được tính vào bảng xếp hạng châu Á.

Đội bóng sẽ phải bồi thường cho ban tổ chức, cho các thiệt hại của những câu lạc bộ có liên quan và những đối tác truyền hình.

Đặc biệt, AFC sẽ tặng một án phạt cấm thi đấu ít nhất 2 năm ở đấu trường AFC Cup cho Ninh Bình. Án phạt này có khả năng tăng lên tùy vào mức độ tổn hại của giải đấu khi đội bóng rời giải. Với trường hợp của Vissai Ninh Bình - đội nhất bảng G, đã giành vé đi tiếp, rời giải do tiêu cực, án phạt chắc chắn sẽ không hề nhẹ./.

(VIETNAM+)

 

 

Tin xem nhiều