Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ chủ nhật 27-7, Đồng Nai - SHB.Đà Nẵng: Lời tạ lỗi

09:07, 25/07/2014

Đồng Nai (ĐN) vừa trải qua 1 tuần nhân tình xáo động vì "bão". Lãnh đạo CLB đã thay mặt toàn thể đội bóng xin lỗi CĐV nhà và người hâm mộ cả nước vì tiêu cực dàn xếp tỷ số của 6 "con sâu làm rầu nồi canh".

Đồng Nai (ĐN) vừa trải qua 1 tuần nhân tình xáo động vì “bão”. Lãnh đạo CLB đã thay mặt toàn thể đội bóng xin lỗi CĐV nhà và người hâm mộ cả nước vì tiêu cực dàn xếp tỷ số của 6 “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng lời tạ lỗi thiết thực nhất đó là màn thể hiện ở 3 trận đấu còn lại của mùa giải, đặc biệt là trận đấu mở đầu chiều mai trên sân nhà tiếp SHB.ĐN.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai tại buổi họp báo chiều 24-7.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai tại buổi họp báo chiều 24-7.

Tiếng là có đến 6 cầu thủ sa vòng lao lý và gây hậu quả nặng nề về mặt tâm lý, nhưng thực sự cơn bão tiêu cực không ảnh hưởng quá lớn đến chuyên môn của ĐN, bởi 4 trong 6 cái tên dính chàm vốn chỉ là những vị trí dự bị. Thậm chí như trung vệ trẻ Thế Sơn còn là dự bị... của dự bị, từ đầu mùa chỉ thỉnh thoảng vào sân ở những phút cuối khi đội nhà cần thêm người ở hàng thủ để bảo vệ tỷ số hoặc... câu giờ. Trận gặp Than QN vừa qua mới là lần đầu tiên cựu tuyển thủ U.19 này có mặt trong đội hình xuất phát do cả 3 trung vệ đều bị treo giò. Tiền vệ Đức Thiện chỉ xuất hiện từ vòng 5 và chỉ đá chính đúng 2 trận vòng 6 và 7 gặp Hải Phòng, Than QN, sau đó mất luôn vị trí vào tay Hải Anh. Tiền vệ Kiên Trung phải đến cuối lượt đi mới tìm được chỗ đứng và cũng trận có trận không. Hậu vệ trái Hà Niệm Tiến mới được vào sân ở một số trận đấu gần đây nhờ những người chơi cùng vị trí bị treo giò hoặc chấn thương.

Ngay với trường hợp cựu tuyển thủ U.23 từng 3 lần dự SEA Games Nguyễn Thành Long Giang cũng không phải là vấn đề quá nan giải. Từ vị trí trấn giữ hành lang cánh phải, sau 5 trận đầu tiên Long Giang đã chuyển cánh trái để có chỗ cho Lê Hữu Phát và ở đây ngoài Hà Niệm Tiến, trong tay HLV Trần Bình Sự vẫn còn Chu Khánh Thành, Vũ Ân, thậm chí Trường Xuyên cũng có thể chơi nghịch sở trường, sẵn sàng thay thế.

Thiệt hại đáng kể duy nhất là vị trí tiền vệ trung tâm của Phạm Hữu Phát. HLV Trần Bình Sự xây dựng lối đá tập trung khá nhiều xoay quanh số 10 này. Cùng với 4 ngoại binh, Phát “Phạm” là cầu thủ có vị trí “bất khả xâm phạm”, có mặt trong đội hình xuất phát tất cả các trận đấu từ đầu giải. Dù vậy, với chỉ 3 trận còn lại, giải pháp thay thế tình thế chuyển vai trò “số 10” của Hữu Phát để Luiz đảm trách là hoàn toàn không có vấn đề gì. Riêng trận gặp SHB.ĐN chiều mai do Luiz bị treo giò (cùng với đồng hương người Brasil Thiago tiếp tục thụ án trận thứ 2 vì chiếc thẻ đỏ trong trận gặp SLNA) nên Đức Nhân sẽ đảm trách vị trí tiền vệ trung tâm cùng Nguyễn Rodges để gia cố tuyến phòng ngự từ xa và Ngọc Anh sẽ được kéo về thay Luiz chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ. Còn không có Thiago nhưng cặp trung vệ nội giàu kinh nghiệm Quang Trung - Thanh Tuấn sẽ trở lại.

SHB.ĐN hiện vẫn hoàn toàn còn khả năng tranh chấp huy chương và ĐN là đối thủ “nhẹ” nhất trong chặng nước rút này (2 đối thủ còn lại là HN T&T và B.Bình Dương) nên chắc chắn Lê Huỳnh Đức và các học trò chỉ có một mục tiêu là dốc sức lấy trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đây lại là đối thủ mà ĐN rất có “duyên”, trong khuôn khổ V.League ở cả 3 lần đối đầu cho đến nay, cựu vương sông Hàn chưa một lần thắng được tân binh Đông Nam bộ. Năm rồi, đội quân HLV Trần Bình Sự từng xuất sắc cầm hòa 0-0 tại Chi Lăng và lượt về trong trận khai trương dàn đèn sân ĐN đã đánh bại nhà ĐKVĐ đến 4-1, đó cũng là trận thắng đậm nhất trong mùa đầu tiên chơi ở V.League của ĐN. Lượt đi mùa này, ĐN lại buộc SHB.ĐN chia điểm với bàn thắng gỡ hòa 2-2 cỏa Gomez ở phút 89.

Chắc chắn rất nhiều khán giả đến sân chiều mai là để xem thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ “tạ lỗi” ra sao và đó là điều mà đội quân Lê Huỳnh Đức e ngại nhất khi đội chủ nhà chơi bóng bằng động lực quyết khôi phục danh dự.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều