Báo Đồng Nai điện tử
En

99% An Giang đi "play-off"

11:07, 28/07/2014

Từ chỗ tưởng như xong sau lượt đi khi chỉ có đúng vỏn vẹn 1 điểm (từ trận hòa Đồng Nai 0-0 trên sân nhà), tân binh HV.An Giang (AG) đã có cuộc hồi sinh khá ngoạn mục.

Từ chỗ tưởng như xong sau lượt đi khi chỉ có đúng vỏn vẹn 1 điểm (từ trận hòa Đồng Nai 0-0 trên sân nhà), tân binh HV.An Giang (AG) đã có cuộc hồi sinh khá ngoạn mục. Với tinh thần chẳng còn gì để mất và bổ sung chân sút Patiyo, trong 9 trận lượt về đến nay AG đã kiếm thêm được 11 điểm. Đặc biệt, đội quân của HLV Nhan Thiện Nhân đã giải quyết được bài toán bàn thắng khi có 14 lần phá lưới đối phương (so với cả lượt đi chỉ có 7 bàn). Cuộc đua tránh suất play-off tưởng như chỉ là cuộc chiến nội bộ của 2 đại diện ĐBSCL bỗng xuất hiện thêm ứng viên Hải Phòng. Kể từ chiến thắng bất ngờ trên sân Đồng Nai, HLV Dylan Kerr và các học trò đã trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng, trong đó có đến 7 thất bại, chỉ giành được 2 điểm trước chính 2 đối thủ trực tiếp AG, ĐTLA. Sau vòng 21, đội bóng vào chung kết Cúp QG đã bị ĐTLA bắt kịp. 

Ở vòng 22 chủ nhật rồi một thời cơ bước ngoặt đã mở ra cho AG khi Hải Phòng - ĐTLA một lần nữa cầm chân nhau, nếu giành chiến thắng trên sân nhà trước Than QN, AG sẽ thu ngắn khoảng cách với 2 đối thủ xếp trên chỉ còn đúng 1 trận thắng. Đáng tiếc dù có bàn dẫn trước, nhưng đội quân của ông Nhan Thiện Nhân đã không bảo toàn được tỷ số, để thua ngược 2 bàn ở hiệp II. Nếu AG có trọn 6 điểm còn Hải Phòng, ĐTLA thua cả 2 trận còn lại, AG cũng xếp sau Hải Phòng do kém trong đối đầu trực tiếp (thua 0-2 và hòa 1-1, nên Hải Phòng đã chắc chắn trụ hạng), nhưng sẽ đẩy suất đi play-off cho ĐTLA nhờ bàn thắng trên sân đối phương trong đối đầu trực tiếp (thua 1-3 sân ĐTLA và thắng lại 2-0 trên sân nhà). Nhưng khả năng này rất nhỏ, bởi 2 đối thủ cuối của AG là Thanh Hóa và SLNA; trong khi sau khi tiếp B.BD, trận cuối ĐTLA chỉ phải gặp Đồng Nai. Ngay sau vòng áp chót chủ nhật tới, vị trí cầm đèn đỏ sẽ ngã ngũ.

Trận play-off tranh suất thứ 14 tham dự V.League 2015 giữa đội đứng cuối V.League 2014 và XSKT Cần Thơ (hạng 3 Giải hạng nhất 2013) sẽ diễn ra vào ngày 16-8, địa điểm sẽ được xác định sau.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều