Báo Đồng Nai điện tử
En

Trận cầu chục tỷ đồng

08:08, 16/08/2014

Người thắng sẽ giành suất thứ 14 của V.League 2015, kẻ thua sẽ phải làm lại, tiếp tục phấn đấu từ đầu thêm ít nhất một mùa giải. Theo quy định của VPF, để chơi ở giải hạng nhất một CLB phải có tối thiểu 20 tỷ đồng/mùa, mà chẳng gì đảm bảo năm sau sẽ lại có thời cơ thăng hạng.

Người thắng sẽ giành suất thứ 14 của V.League 2015, kẻ thua sẽ phải làm lại, tiếp tục phấn đấu từ đầu thêm ít nhất một mùa giải. Theo quy định của VPF, để chơi ở giải hạng nhất một CLB phải có tối thiểu 20 tỷ đồng/mùa, mà chẳng gì đảm bảo năm sau sẽ lại có thời cơ thăng hạng. Chính vì vậy, nói trận “derby” miền Tây đặc biệt chiều nay trên sân Bình Dương có giá trị không dưới 20 tỷ đồng cũng chẳng ngoa.

HV An Giang hay XSKT Cần Thơ, ai sẽ giành chiếc vé cuối cùng của V.League 2015? Ảnh: DƯƠNG THU
HV An Giang hay XSKT Cần Thơ, ai sẽ giành chiếc vé cuối cùng của V.League 2015? Ảnh: DƯƠNG THU

Trên lý thuyết, trong trận play-off đội bóng V.League vẫn được đánh giá cao hơn đại diện hạng dưới. Xét về lực lượng, kinh nghiệm An Giang cũng nhỉnh hơn Cần Thơ, vì dù gì cũng đã có một mùa chinh chiến đỉnh cao, nhưng tinh thần và động lực cầu thủ đôi bên thì đang ngược lại. Những ngày qua, nội tình tại Long Xuyên rối như tơ vò vì chữ “tiền”. Ở trận cuối V.League với SLNA, đội trưởng Đinh Hoàng Max và 2 ngoại binh Felix, Vincent đã từ chối ra sân và sau đó đình công không tập luyện để đòi tiền lương và chuyển nhượng còn thiếu. Tình hình chỉ tạm lắng dịu khi được nhà tài trợ giải ngân 1 tỷ đồng và CLB đã lập tức thanh lý hợp đồng với Felix, bởi ở trận play-off mỗi đội chỉ được sử dụng 2 ngoại binh (sẽ thuộc về Vincent và Patiyo). Tương lai mù mịt, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ An Giang chẳng còn lòng dạ nào để tập trung cho trận cầu sinh tử.

Ngoài treo thưởng hơn 2 tỷ đồng cho chiến tích lịch sử lần đầu tiên lên V.League, Cần Thơ còn huy động 20 xe 50 chỗ đưa các CĐV lên Bình Dương “tiếp lửa” cho đội nhà.

Trong khi đó, Cần Thơ lại đang rất háo hức với thời cơ lần đầu tiên xuất hiện tại V.League sau 2 lần đi play-off bị bỏ lỡ. Niềm tin của người Tây đô càng lớn, bởi tưởng như họ lại có một mùa bóng vất đi khi bất chấp những đầu tư ồ ạt. Kết thúc lượt đi giải hạng nhất, dàn binh hùng tướng mạnh của HLV Vương Tiến Dũng chỉ đứng áp chót. Thế nhưng với việc tiếp tục “bung két” bổ sung hàng loạt nhân tố mới và thanh lý những cầu thủ tên tuổi nhưng không còn phong độ và động lực thi đấu, như: hậu vệ Huy Hoàng, Văn Trương, cùng trợ lý Nguyễn Thành Danh thay nhà cầm quân lão làng của Thể Công: HLV Vương Tiến Dũng, Cần Thơ đã có cú nước rút thần tốc cuối mùa để về thứ 3 sau Đồng Tháp, Sanna Khánh Hòa, đoạt vé đá play-off. Có thể nói với những cựu tuyển thủ: Thế Anh, Thanh Phúc, tiền vệ Nguyễn Rogerio (Thanh Hóa), Duy Thanh (mượn từ HAGL) và cặp tiền đạo ngoại Belibi (cựu tiền đạo Than QN), Souleymane... lực lượng Cần Thơ không hề kém cạnh so với người anh em láng giềng An Giang. Ngoài ra, do giải hạng nhất kết thúc trước gần 1 tháng rưỡi nên đội bóng Tây đô còn có quá trình đầu tư, chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu cả mùa này với 2 đợt rèn quân xuống biển lên núi tại Phú Quốc và Đà Lạt.

Với bóng đá đồng bằng sông Cửu Long bất luận kết quả trận play-off thế nào, mùa tới V.League sẽ có 3 đại diện miền Tây Nam bộ. Do tính chất sống còn, nhạy cảm nên VPF đã mời trọng tài người Thái Lan điều hành trận đấu này.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều