Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ chủ nhật 3-8, QNK Quảng Nam - Đồng Nai: Không top 5 cũng phải... hạng 6

09:08, 01/08/2014

Với khoảng cách 7 điểm so với SLNA khi giải chỉ còn 2 vòng nữa, chỉ tiêu phấn đấu lọt vào top 5 đề ra vào đầu mùa đã ngoài tầm với của Đồng Nai (ĐN).

Với khoảng cách 7 điểm so với SLNA khi giải chỉ còn 2 vòng nữa, chỉ tiêu phấn đấu lọt vào top 5 đề ra vào đầu mùa đã ngoài tầm với của Đồng Nai (ĐN). Mục tiêu phấn đấu cao nhất có thể để cứu vãn nỗ lực cả mùa bóng bỗng bị che lấp bởi đám mây đen tiêu cực giờ đây của thầy trò HLV Trần Bình Sự là tấn công vị trí hạng 6 do Than QN đang tạm giữ với chỉ đúng 1 điểm nhiều hơn. Cả hai đều có cơ hội tìm được chiến thắng ở trận cuối cùng trên sân nhà trước đối thủ vừa tầm và không còn động lực (ĐN tiếp ĐTLA, còn Than QN tiếp Quảng Nam), do đó kết quả chuyến làm khách ở vòng áp chót này sẽ mang tính quyết định. Khả năng “hiện tượng” đất mỏ mất điểm trên sân đối thủ láng giềng khó chơi Hải Phòng chiều mai là hoàn toàn có thể khi lượt đi trên sân nhà họ đã thua đến 3 bàn không gỡ. Và đó sẽ là thời cơ cho ĐN!

Thầy trò HLV Trần Bình Sự phấn đấu vào vị trí hạng 6 V.League 2014.
Thầy trò HLV Trần Bình Sự phấn đấu vào vị trí hạng 6 V.League 2014.

Nhưng vấn đề là trong trận đấu cùng giờ tại xứ Quảng, đội khách Đông Nam bộ có tận dụng được để đánh chiếm vị trí của Than QN hay không? Ở 2 mùa giải hạng nhất 2011, 2012, ĐN chưa bao giờ tìm được chiến thắng trên sân Tam Kỳ (hòa 0-0 và thua 0-1). Trong lần gặp lại ở V.League này, Quảng Nam lại nung nấu đòi lại món nợ thảm bại 1-5 trận lượt đi tại Biên Hòa. Đó là một trận đấu kỳ lạ mà ĐN thắng tưng bừng không phải vì chơi hay hơn mà do đối phương liên tục “tự sát” sau khi dẫn trước trong hiệp I (2 trụ cột của Quảng Nam là Henry, Đinh Thanh Trung lần lượt sớm rời sân vì chấn thương, riêng hậu vệ Chí Huynh sau khi đánh đầu phản lưới nhà lại cố tình dùng tay cản bóng “biếu” cho ĐN quả phạt đền và lợi thế chơi hơn... 2 người từ phút 75 (trước đó cuối hiệp I một hậu vệ khác của Quảng Nam là Hải Anh đã nhận thẻ đỏ). Chắc chắn chiều mai được chơi trên sân nhà, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV xứ Quảng, các học trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ không lặp lại những sai lầm như thế.

Tuy nhiên, chiến thắng thứ 4 trên sân khách kể từ đầu mùa trước Quảng Nam cũng không phải là chuyện “đội đá vá trời” với ĐN. Cơ sở cho hy vọng ấy là phong độ rất thất thường của tân binh này. Trong 7 trận gần đây của Quảng Nam, cứ sau 1 trận thắng lại là 1 trận thua và họ thường rất “kỵ” trước những đối thủ chơi phòng ngự phản công như ĐN. Trong khi đó phía đội khách, ngoài 6 cầu thủ vừa bị khởi tố, HLV Trần Bình Sự sẽ có sự trở lại phục vụ của tất cả 4 “Tây” khi trung vệ Thiago và tiền vệ Luiz đều mãn hạn treo giò. Hải Anh của ĐN với 13 bàn và Thanh Trung của Quảng Nam với 11 bàn, sẽ có cơ hội cạnh tranh trực tiếp để chứng minh ai là chân sút nội số 1 V.League 2014.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều