Báo Đồng Nai điện tử
En

V.Ninh Bình khiến AFC bị chỉ trích

10:08, 25/08/2014

Câu chuyện V.Ninh Bình (V.NB), một đội bóng thực sự đã xóa sổ ở giải trong nước nhưng vẫn đại diện quốc gia, được có mặt ở tứ kết AFC Cup là rất kỳ lạ, "vô tiền khoáng hậu" không chỉ trong lịch sử BĐ châu Á mà cả thế giới.

Câu chuyện V.Ninh Bình (V.NB), một đội bóng thực sự đã xóa sổ ở giải trong nước nhưng vẫn đại diện quốc gia, được có mặt ở tứ kết AFC Cup là rất kỳ lạ, “vô tiền khoáng hậu” không chỉ trong lịch sử BĐ châu Á mà cả thế giới. Vì vậy mới đây tờ Star của Malaysia chỉ trích: AFC khuyến cáo các LĐBĐ thành viên đánh mạnh tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số nhưng vì sao vẫn “chứa chấp” cho CLB V.NB của Việt Nam bán độ tại giải này mà vẫn tiếp tục thi đấu. Trong khi đó, với Trung Quốc, Hàn Quốc, Lebanon, Úc, Singapore, Malaysia chỉ có “mùi” tiêu cực thì lập tức AFC xử lý ngay và rất mạnh... Tờ báo này còn đặt vấn đề: “Ở giải đấu trong nước là V.League, V.NB đã ngưng thi đấu. AFC đã đến Việt Nam tìm hiểu và được công an Việt Nam cung cấp chứng cứ, danh tính những cầu thủ dàn xếp tỷ số ở AFC Cup, nhưng vì sao vẫn cho phép CLB này đá xong vòng bảng và vòng 16 đội và tiếp tục vào tứ kết sau khi thắng đội bóng Churchill của Ấn Độ. Lạ là AFC thì cho đá, còn tại V.League thì V.NB đã biến mất hoàn toàn. Cuối cùng, Star yêu cầu AFC phải có thông báo rõ ràng và có trả lời cụ thể về trường hợp này thay vì “có bằng chứng trong tay mà vẫn cứ chứa chấp tiêu cực trong lòng AFC”.

Với việc nhiều khả năng hôm nay V.NB sẽ dừng bước tại tứ kết trước Kitchee, Hong Kong, hẳn AFC cũng trút được gánh nặng.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều