Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool - Ludogorets: Màn trở lại châu Âu hoành tráng?

04:09, 16/09/2014

Đội 5 lần vô địch Cúp C1/Champions League Liverpool đánh dấu việc trở lại Champions League với trận đấu ở bảng B gặp đối thủ Bulgaria Ludogorets Razgrad.

Đội 5 lần vô địch Cúp C1/Champions League Liverpool đánh dấu việc trở lại Champions League với trận đấu ở bảng B gặp đối thủ Bulgaria Ludogorets Razgrad.

Giám đốc điều hành của Lodogorets, Angel Petrichev, tổng kết sự phấn khích của đội bóng sau khi biết tin họ lọt vào cùng bảng B Champions League với Real Madrid và Liverpool: “Chúng tôi đã hứa với các CĐV rằng Ludogorets sẽ mang những tên tuổi lớn nhất châu Âu tới Bulgaria, và điều này đã thành hiện thực”.

Sự vươn lên của Ludogorets là một câu chuyện thần tiên điển hình trong thế giới bóng đá hiện đại. Thị trấn Razgrad mà họ đại diện ở đông bắc Bulgaria chỉ có 35.000 dân và dù CLB được thành lập từ năm 1945, họ chưa bao giờ được chơi ở giải hạng cao nhất nước cho tới khi một doanh nhân giàu có ở địa phương, Kiril Domuschiev, tới và đầu tư mạnh tay vào năm 2010.

Nhờ tiền của Domuschiev, Ludogorets thăng hạng năm 2011 và tới nay đã vô địch Bulgaria, giải A League, 3 lần liên tiếp. Những ngôi sao lớn nhất trong đội hình của họ đều đến từ Nam Mỹ: cầu thủ chạy cánh người Brazil Junior Caicara, tiền vệ Marcelinho và hậu vệ trị giá 1,2 triệu bảng (một kỷ lục) người Colombia, Brayan Angulo, từ CLB TBN Granada.

Sân nhà của Ludogorets hiện chỉ có sức chứa 6.600 chỗ, không đủ tiêu chuẩn cho Champions League, nên họ sẽ phải đá các trận sân nhà tại thủ đô Sofia, cách đại bản doanh của họ 400 km. Thật ra, Ludogorets đã tuyên bố sự hiện diện tại châu Âu từ mùa trước khi ở Europa League, họ giành ngôi đầu ở bảng đấu có mặt PSV Eindhoven, trước khi hạ luôn Lazio để lọt vào vòng 16 đội.

Liverpool đã có 8 lần gặp các đối thủ Bulgaria ở cúp châu Âu, thắng 6, nhưng từng thua CSKA Sofia ở Anfield 0-1 hồi năm 2005. Họ cũng sẽ bước vào trận đấu này không ở tâm lý tốt nhất, sau thất bại ê chề 0-1 dưới tay Aston Villa ngay trên sân nhà ở Premier League.

Đội khách chỉ thắng 7 trong 15 trận ở mọi giải đấu họ tham gia mùa này và đang xếp thứ 3 ở giải vô địch Bulgaria, nhưng lợi thế của Ludogorets là rất lớn: họ tới Anfield với tâm lý không có gì để mất.

Liverpool sẽ không có các hợp đồng mới Emre Can và Lazar Markovic do bị treo giò, trong khi Daniel Sturridge chưa hồi phục ca chấn thương dây chằng. Raheem Sterling có thể trở lại đội hình xuất phát, nhưng Liverpool đang gặp khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ khi Glen Johnson, Jon Flanagan và Martin Skrtel đều không sẵn sàng.

Trừ việc vắng thủ môn số 1 Vladislav Stoyanov vì án treo giò, đội khách có thể tung ra đội hình mạnh nhất, nhất là hàng công với bộ ba Roman Bezjak, Virgil Misidjan và Marcelinho. Bezjak mùa trước đã ghi 20 bàn ở giải vô địch Bulgaria và được coi là mối đe dọa lớn nhất của Ludogorets.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet - Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno - Gerrard, Henderson, Coutinho - Sterling - Lambert, Balotelli.

Ludogorets: Argilashki - Minev, Mantyla, Moti, Angulo - Hernandez, Espinho, Dyakov - Beezjak, Misidjan, Marcelinho.

Dự đoán: 3-1.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều