Báo Đồng Nai điện tử
En

Hố!

10:09, 28/09/2014

Trước trận vòng 1/8 bóng đá nam và tứ kết nữ Asiad, mọi dự đoán cửa đi tiếp đều nghiêng về đội Olympic của HLV người Nhật chứ không phải đội bóng nữ của thầy nội trước "ám ảnh" Thái Lan.

Trước trận vòng 1/8 bóng đá nam và tứ kết nữ Asiad, mọi dự đoán cửa đi tiếp đều nghiêng về đội Olympic của HLV người Nhật chứ không phải đội bóng nữ của thầy nội trước “ám ảnh” Thái Lan. Tâm lý ấy cộng với lẽ thường “trọng nam”, hẳn nhiên tất cả CĐV, cánh phóng viên VN ở Hàn Quốc và cả khán giả truyền hình ở nhà đều “theo hết ấy mới về... bên nam”. 3 ngàn CĐV là các du học sinh, lao động xuất khẩu, gia đình các cô dâu Việt ở xứ Hàn, nhiều người từ tận Seoul, Busan, dồn hết về phủ đỏ, biến sân Hwaseung thành Mỹ Đình giữa lòng Incheon. Theo CTV, sau hiệp I, ban tổ chức đã đề nghị các CĐV VN chia bớt sang khán đài B để... lên truyền hình cho đẹp! Quả thật qua tivi cứ ngỡ như thầy trò ông Miura đang thi đấu trên quê nhà.

Trong khi đó cùng thời điểm, tại sân Goyang, nơi ĐT nữ có trận “kỳ phùng địch thủ” và khả năng làm nên lịch sử trở thành một trong 4 đội mạnh nhất Á vận hội, lại là một hình ảnh, không khí hoàn toàn trái ngược. Trước đối thủ 2 lần thua đau khiến mất HCV SEA Games và vé dự World Cup, rất cần được tiếp thêm sức mạnh để phục hận, nhưng các cô gái VN phải thi đấu giữa 4 phía khán đài “vắng như chùa bà đanh”. Nỗi cô đơn càng thấm thía trong cái lạnh tê tái của cơn mưa tầm tã xứ Hàn gần suốt hiệp I.

Kết cuộc, điều không mong lại được, sự chờ đợi hóa ra sai. Chắc rằng trong chiến thắng trang trải sòng phẳng món nợ trước Thái Lan và đoạt chiếc vé vào bán kết lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung có sức mạnh tinh thần của người chất chứa tủi phận, quyết cho thiên hạ thấy mình sai. Chẳng thể trách các CĐV, nếu có là trách ông phó VFF Trần Quốc Tuấn; với cương vị là phó trưởng ban thi đấu được AFC cử làm trưởng đoàn điều hành môn bóng đá tại kỳ Asiad này, thế mà chẳng hiểu sao ông lại để 2 trận đấu của nam và nữ VN diễn ra cùng giờ(?). Vẫn còn 2 trận nữa để người hâm mộ “chuộc lỗi” với các cô gái chúng ta.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều