Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Việt Nam lần đầu tiên đứng đầu bảng Asiad

10:09, 22/09/2014

Không quan tâm việc gặp UAE hay Jordan tại vòng 1/8, HLV Toshiya Miura quyết nối dài mạch chiến thắng của mình cùng bóng đá Việt Nam trước Kyrgyzstan khi hầu như giữ nguyên đội hình chính trong trận thắng Iran, ngoài 2 thay đổi bắt buộc: trung vệ Hoàng Lâm (ĐTLA) và tiền vệ Giang Trần Quách Tân thay Huy Toàn, Duy Khánh bị chấn thương.

Không quan tâm việc gặp UAE hay Jordan tại vòng 1/8, HLV Toshiya Miura quyết nối dài mạch chiến thắng của mình cùng bóng đá Việt Nam trước Kyrgyzstan khi hầu như giữ nguyên đội hình chính trong trận thắng Iran, ngoài 2 thay đổi bắt buộc: trung vệ Hoàng Lâm (ĐTLA) và tiền vệ Giang Trần Quách Tân thay Huy Toàn, Duy Khánh bị chấn thương. Vẫn sơ đồ chiến thuật 3-5-1-1 với Vũ Minh Tuấn chơi như tiền đạo lùi sau Mạc Hồng Quân, ngay phút thứ 5 tiền vệ Than QN đã có pha sút phạt nguy hiểm buộc thủ môn Kyrgyzstan phải vất vả tung người đẩy bóng qua xà. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á với chỉ duy nhất một sự thay đổi so với trận hòa Iran, cho thấy là đối thủ hoàn toàn xứng tầm, hầu như cứ sau mỗi tình huống nguy hiểm mà Olympic Việt Nam (O.VN) tạo được là họ lập tức đáp trả. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng trước đối phương có thể hình, thể lực và tổ chức phòng ngự số đông rất chắc chắc, O.VN không thể chơi nhanh, giãn biên như ý đồ của HLV Miura. Hiệp I, đôi bên đều có một cơ hội mười mươi. Phút 23, trung vệ O.Kyrgyzstan phá bóng hụt để Quách Tân đối mặt thủ môn nhưng pha dứt điểm của cầu thủ SHB.ĐN quá hiền không qua được Kashuba. Phút 45, hậu vệ Kichin đá phạt cực căng nhưng may mắn xà ngang đã cứu thua cho Bửu Ngọc.

Toàn thắng cả 2 trận, Olympic Việt Nam (áo sậm) vào vòng 1/8 Asiad 17.
Toàn thắng cả 2 trận, Olympic Việt Nam (áo đỏ) vào vòng 1/8 Asiad 17.

Vào hiệp II, O.VN chơi nhanh hơn với các pha xử lý một chạm và phút 59 HLV Miura đưa Phi Sơn vào sân thay Quách Tân. Tuy nhiên, khi các chân sút O.VN còn chưa tìm được đường vào cầu môn đối phương thì đối phương lại tự mở cửa. Phút 62, từ đường câu bóng vô hại của Minh Tuấn, chỉ có một mình nhưng trung vệ, đội trưởng Baimatov của O.Kyrgyzstan lại vụng về trượt chân té ngã để bóng chạm tay, biếu không cho O.VN quả penalty và chính Minh Tuấn đã không từ chối món quà từ trên trời rơi xuống. Sau bàn thua ngớ ngẩn, O.Kyrgyzstan tràn lên và hậu vệ trái đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh Kichin đã tạo ra 2 cơ hội không thể tốt hơn, nhưng đồng đội của anh là tiền đạo Dorighiski lại quá vô duyên, đưa bóng lên trời trong thế đối mặt khung thành.

Làm hơn được cả kết quả cần thiết với 2 trận thắng tuyệt đối, lần đầu tiên sau 5 lần tham dự đấu trường Á vận hội, O.VN vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách đội đầu bảng và sẽ gặp tuyển Olympic Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đội nhì bảng G (trận cuối chiều qua O.Jordan đã thắng O.Ấn Độ 2-0 để giành ngôi đầu). Trận đấu sẽ diễn ra vào 18 giờ VN, thứ sáu 26-9 cũng trên sân Ansan Wa.

15giờ hôm nay 23-9, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có trận đấu quyết định chiếc vé nhì bảng C vào tứ kết với Hong Kong.

Quang Trần (từ Incheon)

 

 

 

Tin xem nhiều