Báo Đồng Nai điện tử
En

Đè bẹp Murray, Federer vào bán kết cùng thành tích toàn thắng

03:11, 14/11/2014

Tay vợt số hai thế giới dễ dàng đánh bại đối thủ người Scotland với kết quả 6-0, 6-1 sau chỉ 56 phút, ở ngày thi đấu cuối của bảng B giải ATP World Tour Finals, tối thứ năm 13/11.

Tay vợt số hai thế giới dễ dàng đánh bại đối thủ người Scotland với kết quả 6-0, 6-1 sau chỉ 56 phút, ở ngày thi đấu cuối của bảng B giải ATP World Tour Finals, tối thứ năm 13/11.
 
Chiến thắng 2-1 của Kei Nishikori trước David Ferrer giúp Roger Federer sớm chắc một suất ở bán kết, cho dù anh có thua trận cuối. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ chỉ cần thắng một set trước Andy Murray là hoàn tất vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, Federer vẫn thi đấu với quyết tâm rất cao cùng lối chơi tấn công chủ động quen thuộc. Trong khi đó, Andy Murray, người chịu áp lực buộc phải thắng trong hai set để có vé dự bán kết, đã thi đấu không tốt trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Thắng cả ba trận cùng với tỷ số 2-0, nhưng đây là chiến thắng dễ dàng nhất của ông hoàng Grand Slam tại vòng bảng lần này. Ngược lại, đây là thất bại tệ nhất của Murray kể từ sau khi anh thua 1-6, 0-6 trước Novak Djokovic tại Miami cách đây bảy năm.

Một khán giả nam tại nhà thi đấu O2, London, hào hứng giơ tấm bìa carton có dòng chữ: “Tôi đã bán chiếc xe hơi của mình để mua vé xem Federer thi đấu”. HLV đội Chelsea, Jose Mourinho, cũng tới xem trực tiếp trận đấu này. Tuy nhiên họ chỉ được chứng kiến phong độ ấn tượng của tay vợt số hai thế giới khi đã 33 tuổi, chứ không được tận hưởng cuộc đấu hứa hẹn căng thẳng giữa hai tay vợt hàng đầu.

Federer giành tới 100% số điểm lần giao bóng đầu, cho dù không thực hiện được cú phát bóng ăn điểm trực tiếp nào trong cả trận. Điều đó phản ánh rõ thế trận một chiều, cũng như màn trình diễn tệ hại của tay vợt số một của Vương quốc Anh.

anh-3-4040-1415922885.jpg

Federer duy trì một phong độ đáng nể dù 33 tuổi. Ảnh: AP.

Set thứ nhất chỉ diễn ra trong khoảng 24 phút, khi Federer dễ dàng giành được tới ba break để có thắng lợi 6-0. Trong set đầu, tay vợt từng sáu lần vô địch ATP Finals còn có tới ba game không cho Murray giành được điểm nào. Lần đầu tiên sau bốn năm, tay vợt số sáu thế giới người Scotland phải nhận một set thua với tỷ số 0-6.

Hết cơ hội vào bán kết dù thắng cả hai set còn lại, Murray cũng mất luôn quyết tâm kháng cự trong set thứ hai. Federer lại nhanh chóng giành được hai break để dẫn trước 5-0. Andy Murray thắng được một game danh dự khi cầm phát bóng, trước khi chấp nhận tỷ số 1-6 ở set thứ hai.

anh-2-5362-1415922885.jpg

Murray. 

“Tôi rất hạnh phúc khi đã chơi một trận tuyệt vời hôm nay. Tôi biết chắc mình đã có một vé ở bán kết sau trận đấu trước đó giữa Kei Nishikori và Ferrer, có lẽ vì thế mà tôi bước vào trận đấu này với trạng thái tâm lý hoàn toàn thoải mái. Tôi không nghĩ trận đấu lại diễn ra một chiều như vậy, nhưng Andy có năm tới để làm lại và tôi hy vọng cậu ấy sẽ có một mùa giải tốt đẹp ở phía trước”, Federer phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó Murray nói: “Đây là một đêm khó khăn với tôi. Tôi từng thua một số trận đấu lớn như chung kết Grand Slam, nhưng đó đều là những cuộc đấu căng thẳng, chứ không theo cách dễ dàng như hôm nay. Federer đã thi đấu xuất sắc. Tôi cảm thấy thất vọng về chính mình, nhưng thực sự là nếu tôi có chơi tốt hôm nay thì Federer có lẽ vẫn sẽ giành được thắng lợi. Anh ấy đánh bóng thật tuyệt vời và mắc rất ít lỗi. Việc biết trước đã chắc một suất ở bán kết cũng giúp anh ấy thoải mái trong việc thực hiện một số cú đánh khó mà nếu ở vào tình thế khác có lẽ anh ấy không mạo hiểm áp dụng”.

Kết quả bảng B

Tay vợt

Số trận

Thắng

Thua

Roger Federer (vào bán kết) 3 3 0
Kei Nishikori (vào bán kết) 3 2 1
Andy Murray 3 1 2
Milos Raonic (chấn thương, rút lui) 2 0 2
David Ferrer (dự bị, thay thế trận cuối) 1 0 1

Theo VnExpress

 

 

Tin xem nhiều