Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan chạm 1 tay vào cúp vô địch

11:12, 17/12/2014

Malaysia giữ nguyên đội hình như trận bán kết lượt về, trong đó HLV Salleh tiếp tục tin dùng thủ môn số 2 Farizal và lão tướng Putra.

Malaysia giữ nguyên đội hình như trận bán kết lượt về, trong đó HLV Salleh tiếp tục tin dùng thủ môn số 2 Farizal và lão tướng Putra. Ở đội Thái Lan, tiền đạo tuyển thủ U.23 Adisak trở lại sau án treo giò và lần đầu tiên trong giải được HLV Kiatisuk điền tên trong đội hình xuất phát. Trận đấu diễn ra cởi mở, sôi nổi ngay từ đầu. Vẫn trung thành lối chơi phản công bằng những pha thọc dài, nhanh đánh thẳng vào trung lộ như trước Việt Nam tại Mỹ Đình, Malaysia suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Putra bấm bóng rất đẹp loại cặp trung vệ Talaha nhưng cú sút chính diện của Talaha lại không đủ hiểm. Tuy nhiên, với những cá nhân nổi trội hơn Thái Lan nhanh chóng nắm giữ thế trận và ngày càng gia tăng sức ép, nhưng vấp phải một rừng phòng ngự số đông cùng lối chơi rắn rát, sẵn sàng phạm lỗi của người Mã. Phải đến phút 43 “voi chiến” mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên, từ pha đánh đầu ngược thiếu dứt khoát của trung vệ Fadhli, Adisak cướp được đối mặt khung thành nhưng thật đáng tiếc lại không thắng được chốt chặn cuối cùng. Dù không bàn thắng nhưng hiệp I diễn ra với chất lượng rất cao.

Một pha tổ chức phản công nhanh của Thái Lan (áo sậm).  Ảnh: T.L
Một pha tổ chức phản công nhanh của Thái Lan (áo xanh). Ảnh: T.L

Hiệp II, Thái Lan đẩy cao tốc độ tấn công như nước vỡ bờ, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày. Phải đến phút 71 sau rất nhiều lần phạm lỗi mà trọng tài nương nhẹ, cuối cùng trung vệ Fadhli của Malaysia cũng bị trừng phạt bằng phạt đền từ pha đốn ngã Adisak trong vùng cấm. Tiền vệ từng vô địch thế giới cùng tuyển U.17 Thụy Sĩ Chappuis mở tỷ số cho Thái. Phút 86, tận dụng Malaysia nôn nóng dâng cao, Thái Lan tổ chức phản công nhanh, “Messi Jay” thoát xuống và có đường chuyền ngang như đặt cho Thawikan đưa bóng vào lưới. Dù phải chơi trận lượt về tại Bukit Jalil (Malaysia), nhưng với bản lĩnh đã chứng tỏ chiến thắng 2-0 giúp người Thái gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch thứ 4.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều