Báo Đồng Nai điện tử
En

HN T&T "mất tết"

09:02, 12/02/2015

Không phải vì nhà đương kim á quân đang ở vị trí thứ 8 tại V.League 2015, mà vì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành vé vào vòng đấu play-off AFC Champions League.

Không phải vì nhà đương kim á quân đang ở vị trí thứ 8 tại V.League 2015, mà vì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành vé vào vòng đấu play-off AFC Champions League. Dù là nhà vô địch Indonesia Super League và có đầy đủ 2 ngoại binh: trung vệ người Montenegro Vujovic và tiền đạo người Mali Konate, nhưng với sự thua kém về chất lượng đội hình và không quen thời tiết lạnh, Persib Bandung hoàn toàn lép vế trước nhà á quân V.League quyết tâm khẳng định mình sau những thất vọng ở sân chơi quốc nội. Thậm chí cơ hội có bàn thắng danh dự trên chấm 11m, đội khách cũng từ chối nốt. Với 2 cú đúp của cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson và Gonzalo, HN T&T là CLB có chiến thắng đậm nhất trong 7 cặp đấu của vòng sơ loại AFC Champions League 2015 (thắng lợi đều thuộc về chủ nhà). Đây là năm thứ 2 liên tiếp HN T&T thắng lớn ở vòng này, năm rồi từng đánh bại chủ nhà Pune (Ấn Độ) 3-0.

Với việc đi tiếp, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng coi như mất tết vì ngày 29 tết (17-2) phải lặn lội vượt gần 3 ngàn cây số sang Hàn Quốc thi đấu trận play-off với FC Seoul. Vì vậy, trận đấu ở vòng 8 V.League cuối tuần này, HN T&T làm khách B.BD được dời đến ngày 3-4. Rất có thể một lần nữa đội bóng thủ đô Việt Nam phải xuống chơi ở đấu trường AFC Cup, bởi FC Seoul là đội hạng 3 K.League 2014, từng 5 lần vô địch Hàn Quốc và cũng chừng ấy lần giành danh hiệu á quân, 2 lần vô địch League Cup và một cúp FA, một Siêu Cúp. Ở đấu trường AFC Champions League, FC Seoul cũng từng 2 lần lọt vào đến chung kết (mùa 2001-2002 thua đồng hương Suwon Samsung Bluewings và mới nhất năm 2013 thua Guangzhou Evergrande (Trung Quốc). Đặc biệt, CLB này hiện được dẫn dắt bởi HLV Choi Yong-soo, cựu tuyển thủ từng 69 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, từng dự 2 kỳ World Cup 1998, 2002 và được AFC trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á năm 2013.

Trong trường hợp làm nên cơn địa chấn trên SVĐ Seoul World Cup để giành vé vào vòng bảng AFC Champions League, HN T&T cũng sẽ rơi vào bảng H rất nặng với đương kim vô địch Western Sydney Wanderes (Australia), nhà vô địch 2013 Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) và CLB 7 lần vô địch Nhật Bản, đương kim hạng 3 J.League 1 Kashima Antlers. Trong đó, trận đầu tiên sẽ gặp Kashima Antlers vào ngày 4-3.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều