Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần Thơ thay tướng, HLV Trần Bình Sự thêm áp lực

09:03, 04/03/2015

Ngay buổi tập đầu tiên của XSKT Cần Thơ sau kỳ nghỉ tết vào chiều 3-3, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bất ngờ nói lời chia tay với các cầu thủ.

Ngay buổi tập đầu tiên của XSKT Cần Thơ sau kỳ nghỉ tết vào chiều 3-3, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bất ngờ nói lời chia tay với các cầu thủ. Nguyên nhân bản hợp đồng 2 năm kết thúc chỉ sau hơn 3 tháng được ông Sỹ cho biết: “Lãnh đạo chưa kiên nhẫn, gây nhiều áp lực nên chúng tôi chia tay nhau. Khác nhau về quan điểm làm, người ta không chờ đợi được thì chia tay nhau thôi”. Với 50 tỷ đồng cho kế hoạch của HLV Nguyễn Văn Sỹ để xây dựng đội bóng đủ sức chơi ở V.League, nhưng sau 8 vòng đấu Cần Thơ chỉ giành được 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 5 bại), đứng áp chót. Ngoài ra, trong hàng loạt những tân binh mà ông Sỹ đưa về chỉ có mỗi người học trò ở V.Ninh Bình là Lê Văn Thắng thể hiện được năng lực với 7 bàn thắng, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Lãnh đạo đội bóng Tây đô đã không thể đủ kiên nhẫn và niềm tin vào HLV Nguyễn Văn Sỹ để đánh cược với chiếc vé xuống hạng. Thêm một kỷ niệm buồn nữa trong sự nghiệp cầm quân đầy trắc trở của cựu tuyển thủ quốc gia người Nam Định 44 tuổi này. Năm lần bảy lượt lên rồi xuống ở Ninh Bình, ông Sỹ lần đầu xuôi Nam để rồi trở thành HLV đầu tiên bị mất ghế tại V.League 2015.

Tạm quyền HLV trưởng thay Nguyễn Văn Sỹ ở XSKT Cần Thơ là trợ lý Nguyễn Thanh Danh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp ông Danh “đóng thế”, mùa trước vị trợ lý này thay HLV Vương Tiến Dũng và đã đưa Cần Thơ xếp thứ 3 Giải hạng nhất 2014, sau đó thắng HV An Giang trong trận play-off giành vé lên V.League 2015. Liệu đội bóng Tây đô có một lần nữa “thay tướng đổi vận”? Nhưng nếu Cần Thơ có cuộc hồi sinh thì suất vé xuống hạng duy nhất lại càng thêm nguy cơ rơi vào... Đồng Nai.

HLV Nguyễn Văn Sỹ từng suýt bén duyên với Đồng Nai khi trước mùa Giải hạng nhất 2009, Đồng Nai từng ngỏ lời mời nhưng ông đã từ chối và tiến cử anh ruột của mình là HLV Nguyễn Văn Dũng. Sau đó, ông Dũng cũng chỉ trụ được nửa mùa và Đồng Nai phải vời đến HLV Trần Bình Sự. Dù đánh bại chính đội bóng Tây đô (cũng là trận thắng duy nhất cho đến nay) nhưng tình cảnh Đồng Nai của ông Sự hiện tại còn tệ hơn Cần Thơ của ông Sỹ khi đang đứng chót giải với 1 điểm kém hơn (cùng bị thủng lưới 17 bàn nhưng kém hơn 2 bàn thắng - 7 so với 9). Có điều chiếc ghế của vị HLV gốc Hải Phòng ở miền Đông vững chắc hơn rất nhiều so với người đồng nghiệp trẻ gốc Nam Định ở miền Tây. Không chỉ hơn hẳn về thời gian gắn bó, HLV Trần Bình Sự còn là “công thần” của bóng đá Đồng Nai khi lần lượt đưa đội bóng lên hạng nhất rồi V.League trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt. Dù vậy, sự ra đi của Văn Sỹ vô hình trung vẫn tạo nên sức ép, áp lực cho HLV Trần Bình Sự vốn đã rất nặng nề sau chuỗi 6/8 trận thất bại vừa qua.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều