Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Thành đoạt vé đầu tiên

07:03, 19/03/2015

Sau hai lượt đấu diễn ra vào ngày 17 và 18-3, ngoài Long Thành là đội chính thức đoạt vé, các đội Biên Hòa 1, Nhơn Trạch, Biên Hòa 2 và Thống Nhất nhiều khả năng giành vé vào vòng tứ kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIII-2015.

Sau hai lượt đấu diễn ra vào ngày 17 và 18-3, ngoài Long Thành là đội chính thức đoạt vé, các đội còn lại gồm: Biên Hòa 1, Nhơn Trạch, Biên Hòa 2 và Thống Nhất nhiều khả năng cũng giành vé vào vòng tứ kết Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ XIII-2015. Giải do Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát tài trợ chính và Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đồng tài trợ.

Trận đấu giữa Nhơn Trạch và Biên Hòa 1.
Trận đấu giữa Nhơn Trạch và Biên Hòa 1.

* Biên Hòa 1 quá mạnh

Với dàn cầu thủ được tập luyện bài bản, Biên Hòa 1 dường như quá mạnh so với 2 đối thủ còn lại của bảng A là Nhơn Trạch và Tân Phú.

Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát Võ Thanh Lâm chia sẻ: “Công ty tham gia tài trợ Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai với mong muốn ngày càng có thêm nhiều sân chơi rèn luyện thân thể bổ ích cho học sinh. Hy vọng qua sân chơi này, những học sinh có năng khiếu đá bóng được phát hiện để đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung nhân lực vào các đội bóng đá Đồng Nai”.

Ở trận khai mạc, Biên Hòa 1 đã thể hiện sức mạnh khi vượt qua Nhơn Trạch với tỷ số đậm 9-1. Trong đó, Hoàng Ngọc Thiện đã ghi 4 bàn và 5 bàn còn lại do 5 cầu thủ ghi. Dù còn trận đấu cuối gặp Tân Phú nhưng với những gì thể hiện ở trận ra quân, Biên Hòa 1 coi như sẽ là chủ nhân của một vé của bảng này.

Chiếc vé còn lại của bảng A coi như cũng thuộc về Nhơn Trạch khi đội này giành chiến thắng quan trọng trước Tân Phú 3-2. Bởi để thua Nhơn Trạch, con đường vào tứ kết của Tân Phú coi như khép lại bởi muốn hy vọng giành vé đội này buộc phải thắng Biên Hòa 1 ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, để làm được điều này trước đội bóng mạnh như Biên Hòa 1 là một việc không dễ đối với Tân Phú.

* Biên Hòa 2, Vĩnh Cửu chiếm ưu thế

Lượt trận cuối diễn ra ngày 21-3:

Biên Hòa 1 - Tân Phú (bảng A)

Trảng Bom - Vĩnh Cửu (bảng B)

Định Quán - Xuân Lộc (bảng C)

Long Khánh - Thống Nhất (bảng D)

Với khí thế có được trận thắng ngược dòng trước đội hạng ba mùa trước là Trảng Bom ở trận ra quân với tỷ số 4-2, tưởng chừng Biên Hòa 2 sẽ tiếp tục vượt qua Vĩnh Cửu ở lượt trận thứ hai để có thể đoạt vé sớm vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, trước một Vĩnh Cửu chơi quyết tâm, Biên Hòa không thực hiện được điều này khi để thua đối phương với tỷ số 3-4 trong một trận hấp dẫn rượt đuổi tỷ số. Sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0, Biên Hòa 2 không những cân bằng được tỷ số trận đấu ở cuối hiệp 1 và vươn lên dẫn 3-2 ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, Biên Hòa 2 lại không duy trì được ưu thế này khi để đối phương ghi liên tiếp 2 bàn ở cuối hiệp 2 và thua chung cuộc 3-4. Thua trận, Biên Hòa 2 hiện được 3 điểm với hiệu số 7/6 sau 2 lượt trận vẫn đang chiếm ưu thế trong việc tranh một vé vào vòng 2. Còn với Vĩnh Cửu, trận thắng quan trọng trước Biên Hòa 2 không những giúp đội này có được ưu thế trong việc tranh vé vào tứ kết bởi chỉ cần hòa với Trảng Bom ở lượt trận cuối là giành vị trí đầu bảng. Trong khi để thua trận đầu trước Biên Hòa 2, Trảng Bom buộc phải thắng Vĩnh Cửu ở lượt trận cuối mới hy vọng giành vé.

* Long Thành đoạt vé đầu tiên

Khởi đầu thuận lợi với trận thắng đội á quân Định Quán 4-2 ở trận ra quân, Long Thành gặp đôi chút khó khăn trước Xuân Lộc ở lượt trận thứ hai khi 3 lần bị đối phương dẫn bàn trong một trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số. Bị thủng lưới ngay phút đầu tiên, mãi đến phút 13, Long Thành cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, Long Thành lại để Xuân Lộc vượt lên dẫn 2-1 và chỉ cân bằng 2-2 ở cuối hiệp 1. Sau khi để đối phương tiếp tục dẫn bàn ở đầu hiệp 2, Long Thành cân bằng được tỷ số 3-3 trước khi ghi liên tục 3 bàn ở những phút cuối trận để ấn định chiến thắng 6-3. Với kết quả này, Long Thành chính thức giành vé đầu tiên của bảng C vào vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng. Còn Đỗ Thành An của Long Thành cũng tạm vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn với 5 bàn thắng.

Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa hai đội Định Quán và Xuân Lộc. Kết quả của cặp đấu này ở lượt trận cuối sẽ quyết định chủ nhân của chiếc vé còn lại.

* Cẩm Mỹ chờ kết quả

Cục diện bảng D cũng tương tự như bảng B. Sau khi ngược dòng chiến thắng trước đội đương kim vô địch Long Khánh ở trận ra quân với tỷ số 4-1, Cẩm Mỹ lại để thua 0-4 trước đội Thống Nhất ở lượt trận thứ hai. Trước một Thống Nhất chơi chắc chắn, Cẩm Mỹ không thể hiện được sức mạnh như ở trận ra quân và chịu thất bại 4 bàn không gỡ. Với 3 điểm, hiệu số 4/5 có được sau 2 lượt trận, Cẩm Mỹ không tự quyết được khả năng giành vé của mình mà phải chờ kết quả của cuộc đối đầu giữa Thống Nhất và ĐKVĐ Long Khánh ở lượt trận cuối. Còn với Thống Nhất, trận thắng cách biệt trước Cẩm Mỹ giúp đội này coi như giành một vé vào vòng tứ kết bởi họ chỉ cần không thua tỷ số đậm trước Long Khánh.

Không thể tránh cái “dớp” của giải là đội ĐKVĐ thường bị thua ở trận ra quân, Long Khánh buộc phải thi đấu sống còn và phải thắng Thống Nhất với tỷ số cách mới có hy vọng tranh vé vào tứ kết. Liệu Long Khánh có làm được điều này?

Huy Anh

 

 

Tin xem nhiều