Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam 24 giờ trước trận ra quân

10:05, 27/05/2015

Dù chỉ có đúng 2 trận giao hữu trước U.23 Hàn Quốc (0-0) và U.23 Myanmar (2-2), nhưng với những gương mặt HLV Miura mang đến Singapore, không khó để xác định đội hình chính của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Dù chỉ có đúng 2 trận giao hữu trước U.23 Hàn Quốc (0-0) và U.23 Myanmar (2-2), nhưng với những gương mặt HLV Miura mang đến Singapore, không khó để xác định đội hình chính của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28.

HLV Miura cho toàn đội rèn dứt điểm từ các tình huống cố định.
HLV Miura cho toàn đội rèn dứt điểm từ các tình huống cố định.

Trong khung thành, thủ môn HAGL Phạm Văn Tiến sẽ là sự lựa chọn số 1. Với quan điểm trước tiên xây chắc hàng thủ, cùng hàng loạt những thử nghiệm từ Asiad, AFF Cup năm ngoái đến vòng loại U.23 châu Á 2016, hàng hậu vệ là nơi ông Miura có trong tay nhiều phương án nhất (chính vì vậy, 2 trong 3 cái tên cuối cùng bị loại là hậu vệ Hoàng Lâm và Đức Lương). Đá chính ở cả 2 trận giao hữu vừa qua là cặp trung vệ tân binh Ngọc Thịnh (12, Hải Phòng) - Tiến Dũng (26, HAGL); trấn giữ hành lang cánh trái là Minh Tùng (6, Than QN), Mạnh Hùng (3, SLNA); bên phải có đến 2 tuyển thủ quốc gia: Ngọc Hải (15, SLNA), Thanh Hiền (22, Đồng Tháp). Đây là một hàng phòng ngự rất đa năng khi trong trường hợp cần thiết, cả bộ đôi SLNA Ngọc Hải, Mạnh Hùng đều có thể vào chơi trung vệ (vốn là vị trí sở trường) để phát hiện mới Ngọc Thịnh ra đá biên phải. Có thể chơi ở đây còn có Huỳnh Tấn Tài (13, ĐTLA), thậm chí tiền vệ trái Đức Huy (23, Hà Nội) cũng từng được thử nghiệm trong vai trò phòng ngự nghịch cánh trong trận cuối cùng vòng loại U.23 châu Á gặp Macau.

Trong đội hình của U.23 Việt Nam có 6 gương mặt từng bị loại sau vòng bảng ở SEA Games 27 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc. Đó là: hậu vệ Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền; tiền vệ Huy Hùng, Phi Sơn và tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Dưới triều đại HLV Miura có 8 cầu thủ Olympic từng vào tứ kết Asiad 17: Minh Tùng, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Phi Sơn, Hồng Quân; và 13 cái tên từng đoạt vé vào VCK U.23 châu Á 2016 (thực chất là đội tuyển U.22): Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng,  Huỳnh Tấn Tài, Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình.

Ở tuyến giữa, 3 học trò từng gắn bó với nhà cầm quân người Nhật từ Asiad Incheon 2014 là Huy Toàn (trái), Ngọc Thắng (phải) và Huy Hùng hầu như chắc suất nếu lành lặn (Phi Sơn là quân bài chiến thuật khi cần tìm kiếm sự đột biến). Tuy nhiên, việc mất tuyển thủ quốc gia Hoàng Thịnh và Tuấn Anh cũng lỡ hẹn vì chấn thuơng, để lại một khoảng trống lớn ở trung lộ. Như ông Miura tiếc nuối, tiền vệ Hoàng Thịnh không chỉ có phong cách thi đấu quyết liệt, mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi, đánh chặn mà còn là mẫu cầu thủ có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật với những đường chuyền phản công sắc sảo, lợi hại. Từ vòng loại U.23 châu Á, Hữu Dũng (2) được HLV Miura rất ưu ái xây dựng cho vị trí tiền vệ trung tâm - thậm chí là một trong 7 cái tên U.23 được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan vừa qua. Nhưng rõ ràng so với đàn anh ở SLNA, cầu thủ Thanh Hóa này không sánh được cả tầm lẫn tài. Còn cựu tuyển thủ U.19 Duy Mạnh (11, HN T&T) vẫn chưa đủ lớn, Huỳnh Tấn Tài lại chỉ thiên về phòng ngự. Đây sẽ là vị trí khiến ông Miura đau đầu nhất.

Trên hàng tiền đạo, sự kết hợp giữa Công Phượng - Hồng Quân rất đáng được chờ đợi. Tuy nhiên thời gian qua do phải phân tán lực lượng, nên bộ đôi này chỉ mới có dịp thi đấu chính thức bên nhau đúng 1 hiệp II trong trận gặp U.23 Hàn Quốc. Để khắc phục điểm yếu thiếu hẳn một tiền vệ trung tâm tổ chức tấn công, phương án kéo Công Phượng lùi sâu để chơi với cặp tiền đạo Hồng Quân - Thanh Bình cũng là một giải pháp khi cần “chữa cháy”.

Đông Kha

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều