Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai cần một thủ lĩnh mạnh mẽ

11:06, 29/06/2015

Trước SHB.ĐN, Đồng Nai (ĐN) đã có 10 phút đầu tiên gần như chơi hay nhất kể từ đầu giải, nhưng rồi lại thua ngược. Một trong các nguyên nhân là việc chùng xuống, lùi về quá sớm (phút thứ 9) sau khi có bàn mở tỷ số.

Trước SHB.ĐN, Đồng Nai (ĐN) đã có 10 phút đầu tiên gần như chơi hay nhất kể từ đầu giải, nhưng rồi lại thua ngược. Một trong các nguyên nhân là việc chùng xuống, lùi về quá sớm (phút thứ 9) sau khi có bàn mở tỷ số. Đang hưng phấn, áp đảo, đội chủ nhà đã tự nhường thế trận cho đối phương, từ chủ động tấn công chuyển sang bị động chống đỡ. Lẽ ra trên sân các cầu thủ cần động viên nhau xốc lại đội hình dâng lên. Nhưng đáng tiếc ĐN không có một thủ lĩnh tinh thần như thế. Mất Phạm Hữu Phát, ĐN mất một nhạc trưởng ở giữa sân có khả năng cầm chịch, điều tiết nhịp độ, tổ chức tấn công, nhưng Phát cũng không đủ sự mạnh mẽ và tố chất của một thủ lĩnh trên sân.

Trong đội hình ĐN hiện tại, người phù hợp nhất trong vai trò quan trọng này về cả kinh nghiệm lẫn khả năng chỉ huy đồng đội xốc tới là Dương Văn Pho. Đáng tiếc anh lại chưa phát huy. Trong vai trò của một trung vệ, cầu thủ gốc Đồng Tháp đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong đối đầu, tranh chấp với cặp tiền đạo ngoại có kỹ thuật và cực khỏe của SHB.ĐN là Fraser và Perez. Nhưng với chiếc băng đội trưởng, anh lại hầu như chưa “sử dụng”. Văn Pho cần được nhắc nhở, khuyến khích xông pha, mạnh mẽ, hò hét (thậm chí là “gào thét”) trên sân nhiều hơn.

Đ.K

 

 

Tin xem nhiều