Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối tuần này, Leicester chính thức đăng quang Premier League?

10:04, 29/04/2016

Dù giải Ngoại hạng Anh còn 3 vòng nhưng với khoảng cách 7 điểm trước đội nhì bảng Tottenham, "câu chuyện cổ tích" Leicester có thể hoàn thành ngay ở vòng 36 cuối tuần này.

Dù giải Ngoại hạng Anh còn 3 vòng nhưng với khoảng cách 7 điểm trước đội nhì bảng Tottenham, “câu chuyện cổ tích” Leicester có thể hoàn thành ngay ở vòng 36 cuối tuần này. Nếu thắng được chủ nhà Man Utd (20 giờ chủ nhật 1-5), Leicester sẽ vô địch bất kể kết quả trận derby London của Tottenham trên sân Chelsea sau đó (2 giờ sáng 3-5). Nếu Spurs thua Chelsea thì Leicester sẽ vô địch luôn dù họ có bại trận ở Old Trafford. Còn nếu Tottenham hòa Chelsea thì Leicester cũng chỉ cần hòa MU là vô địch ngay sau vòng 36.

Đúng là chuyến làm khách đến Old Trafford sẽ không dễ cho Leicester khi MU cũng rất cần điểm để đua tranh với Man City và Arsenal suất dự Champions League và Vardy vẫn bị treo giò. Nhưng trận thắng Swansea cho thấy Ulloa đã chữa cháy hoàn hảo và khả năng phòng ngự của họ vẫn siêu chắc. Để đánh bại đội đầu bảng sẽ là thách thức không nhỏ đối với Van Gaal khi khả năng sáng tạo và tấn công biến hóa của MU ở mùa này là rất hạn chế, nhất là khi họ đứng trước áp lực phải thắng. Một thực tế khác là sau trận mất điểm trước West Brom trên sân nhà, Tottenham còn gặp khó hơn Leicester khi trận derby London sẽ không dễ dàng chút nào. Chelsea dù không còn bất kỳ mục tiêu nào nhưng đối thủ cùng thành phố luôn tạo động lực lớn cho The Blues. Lượt đi, Spurs từng gặp rất nhiều khó khăn ngay trên sân nhà dù Chelsea khi đó đang khủng hoảng, còn bây giờ họ lại vừa bùng lên với chiến thắng 4-1 trước Bournemouth.

Mọi yếu tố đang ủng hộ Leicester làm nên lịch sử. Vấn đề là sẽ ngay vòng đấu cuối tuần này hay sau đó. Dù thế nào thì nếu Leicester vô địch, họ chắc chắn hoàn toàn xứng đáng. Chức vô địch ấy còn ấn tượng hơn nhiều trong trường hợp Tottenham đăng quang.

Quý Chánh

 

 

Tin xem nhiều