Báo Đồng Nai điện tử
En

Dư âm vòng 6 V.League: Nhiều dấu ấn đáng nhớ

08:04, 21/04/2016

Cuối cùng HN T&T cũng cắt được chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, tìm được chiến thắng đầu tay trong chuyến làm khách tại Long An. Không chỉ vậy, với sự trở lại của cặp song sát Samson - Gonzalo (cùng lập cú đúp), T&T chỉ mất 30 phút để giải quyết gọn ghẽ đối thủ và kết thúc với tỷ số đậm đà 5-2.

Cuối cùng HN T&T cũng cắt được chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, tìm được chiến thắng đầu tay trong chuyến làm khách tại Long An. Không chỉ vậy, với sự trở lại của cặp song sát Samson - Gonzalo (cùng lập cú đúp), T&T chỉ mất 30 phút để giải quyết gọn ghẽ đối thủ và kết thúc với tỷ số đậm đà 5-2. Đây là thất bại thứ 2 mà Long An để thủng lưới đến 5 bàn (vòng 2 thua thảm trên sân Hải Phòng 0-5). 3 điểm trọn vẹn đầu tiên giúp nhà đương kim á quân đẩy Long An cùng một đại diện đồng bằng sông Cửu Long khác là Đồng Tháp xuống đáy bảng. Chuyến du Nam đầu tiên của đội bóng thủ đô hứa hẹn ca khúc khải hoàn khi vòng tới sẽ tiếp tục gặp Đồng Tháp. Miền Tây đang thực sự “hạn”! Dù giải mới qua 1/5 chặng đường nhưng hình hài 2 ứng cử viên cho 1,5 suất xuống hạng đã hiện lên.

Gonzalo (giữa) giúp Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tay.
Gonzalo (giữa) giúp Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tay.

Ở ngôi đầu, Hải Phòng tiếp tục bay cao với trận toàn thắng thứ 6 liên tiếp. Đội chủ nhà xứ bưng biền đã làm tất cả để ngăn bước tiến vũ bão của thầy trò Trương Việt Hoàng, nhưng cũng chỉ chịu trận được đến phút 81. Ghi bàn duy nhất cho đội khách vẫn là “gà son” Stevens. 6 trận ghi 6 bàn, tiền đạo người Jamaica tiếp tục song hành cùng sát thủ sông Hàn Gaston Merlo (sau 2 trận im tiếng cũng có bàn thắng thứ 6 vào lưới Thanh Hóa từ chấm 11m, nhưng sau đó đã chấn thương có thể phải nghỉ dài hạn) để dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. Stevens đang trên đường xô đổ kỷ lục của mình ở mùa trước, khi cả mùa trước anh có 13 bàn thắng nhưng hiện đã gần bằng một nửa. Còn đội bóng đất Cảng tiến sát kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HAGL ở mùa giải 2004. Trong khi đó, với chiến thắng 3-1 trước kỳ phùng SHB.ĐN, Thanh Hóa đánh chiếm vị trí thứ nhì của chính đối thủ.

Tại Cẩm Phả, Than QN có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, đồng thời cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Phan Thanh Hùng cùng CLB mới. Cũng bằng cuộc ngược dòng 2-1 trước đội khách Cần Thơ, HAGL cắt mạch 4 trận chỉ hòa và thua và đây mới là chiến thắng thứ 2 trong giải kể từ sau đại thắng “5 sao” trước Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy trong ngày khai mạc.

Một dấu mốc của vòng này là cuộc ra mắt người hâm mộ TP.Hồ Chí Minh trên “sân nhà” mới Thống Nhất của Sài Gòn FC. Thừa tinh thần nhưng với trình độ, năng lực chỉ ở mức trung bình, lại thi đấu với đội hình thuần nội, Sài Gòn FC cùng QNK Quảng Nam làm nên trận cầu tẻ nhạt không bàn thắng. Trong trận đấu sớm nhất, trên sân nhà B.Bình Dương đã xóa được dớp trước “kẻ ngáng đường” S.Khánh Hòa với chiến thắng 3-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 4, nhưng khoảng cách với ngôi đầu của Hải Phòng đã là 8 điểm, dù thi đấu ít hơn 1 trận. Đây cũng là vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu giải (23 bàn) và có đến 3 thẻ đỏ.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều