Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng nhất quốc gia: Có điểm nhưng Đồng Nai vẫn giậm chân tại chỗ

08:04, 25/04/2016

Trước chủ nhà Phú Yên, HLV Trần Bình Sự giữ nguyên đội hình xuất phát như trận gặp Huế. Và cũng như trận đấu trên sân Tự Do, tại Tuy Hòa đội khách Đồng Nai vẫn là người vượt lên dẫn trước ở hiệp II.

Trước chủ nhà Phú Yên, HLV Trần Bình Sự giữ nguyên đội hình xuất phát như trận gặp Huế. Và cũng như trận đấu trên sân Tự Do, tại Tuy Hòa đội khách Đồng Nai vẫn là người vượt lên dẫn trước ở hiệp II. Trận thứ 2 liên tiếp được đá chính, tiền vệ trẻ vừa được đôn lên từ đội U.21 Nguyễn Hữu Tuấn đã có pha lập công đầu tiên ở phút 58. Đó là pha rất hay, bóng qua chân 4 cầu thủ trước khi được nhả lại cho Hữu Tuấn tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Tuy nhiên cũng như trước Huế, Đồng Nai lại không thể bảo vệ được thành quả trên đất miền Trung, đáng nói lần này là do tác nhân trọng tài. Phút 79, trọng tài Đặng Quốc Dũng đã tặng cho đội chủ nhà quả phạt ngay trước vòng cấm của đội khách và chính từ tình huống này, Xuân Toàn - người hùng lập hat-trick mang về chiến thắng 4-1 trước Bình Phước cho Phú Yên ở vòng trước, đã có bàn san bằng tỷ số 1-1. Thêm 1 điểm, thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn chôn chân ở vị trí áp chót và sau 2 chuyến làm khách tại miền Trung, vòng tới sẽ được trở về sân nhà.

Xếp hạng sau vòng 3:

1/Nam Định (9 điểm, HS 3/0), 2/Viettel (5 điểm, 3/1), 3/ Phú Yên (4 điểm, 5/3), 4/ TP.Hồ Chí Minh (4 điểm, 4/3), 5/Bình Phước (4 điểm, 7/8), 6/Tây Ninh (3 điểm, 3/3), 7/ Huế (3 điểm, 4/6), 8/ Đắk Lắk (2 điểm, 4/4), 9/ Đồng Nai (2 điểm, 3/4), 10/ Cà Mau (2 điểm, 1/4).

Tuy nhiên, khó khăn lại đang chờ đợi phía trước với đội bóng cựu V.League khi đối thủ là TP.Hồ Chí Minh, ứng cử viên số 1 vừa bị tổn thương nặng nề bởi thất bại muối mặt 0-2 trước đội bóng trẻ tân binh Viettel trước đó chưa từng biết thắng. Dù được chơi trên sân nhà Thống Nhất, nhưng đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn thi đấu rất rời rạc, bế tắc và thua kém hẳn về thể lực so với đối phương, khiến các CĐV phải hoài nghi về mục tiêu thăng hạng. Với thất bại đầu tiên, TP.Hồ Chí Minh mất luôn vị trí nhì bảng cho Viettel (trước đó chỉ đứng thứ 7), thậm chí xếp sau cả Phú Yên do kém về hiệu số.

Nam Định đã tận dụng hoàn hảo cú sảy chân của đối thủ lớn nhất khi có trận toàn thắng thứ 3 với cùng 1 bàn duy nhất trước đối thủ khó chịu Huế để vững vàng trên ngôi đầu sau 1/3 chặng đường lượt đi.

Cùng với trận Phú Yên - Đồng Nai 1-1, vòng 3 còn 2 trận bất phân thắng bại khác: Đắk Lắk cầm hòa chủ nhà Bình Phước 2-2 (trong đó Sỹ Giáp của Bình Phước lại ghi bàn để tiếp tục cùng Xuân Toàn của Phú Yên dẫn đầu các chân sút với 4 pha lập công), Cà Mau có bàn thắng đầu tiên ở hạng nhất nhưng cũng bị Tây Ninh gỡ 1-1. Cùng có 2 điểm như Đồng Nai, nhưng nhờ hơn hiệu số (-1 so với -3) nên đội bóng xứ Buôn Mê nhường lại vị trí đèn đỏ cho tân binh đất Mũi.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều