Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 11 V.League: "Chung kết" lượt đi

12:05, 21/05/2016

Trên bảng xếp hạng giờ đây tất cả các đội đều "bình đẳng" với cùng 10 trận đã đấu. Trong trận đấu bù của vòng 2 và vòng 3, chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội chót bảng Đồng Tháp, đồng thời B.Bình Dương bất ngờ ngã ngựa trên sân Quảng Nam 1-2 đã đưa Thanh Hóa vượt mặt nhà ĐKVĐ với đúng 1 điểm để chiếm vị trí thứ nhì.

Trên bảng xếp hạng giờ đây tất cả các đội đều “bình đẳng” với cùng 10 trận đã đấu. Trong trận đấu bù của vòng 2 và vòng 3, chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội chót bảng Đồng Tháp, đồng thời B.Bình Dương bất ngờ ngã ngựa trên sân Quảng Nam 1-2 đã đưa Thanh Hóa vượt mặt nhà ĐKVĐ với đúng 1 điểm để chiếm vị trí thứ nhì. Chính vì vậy, cuộc tiếp đón của đội bóng xứ Thanh trước đội đầu bảng Hải Phòng ở vòng này có thể xem là trận “chung kết lượt đi” của giải, cho dù với 6 điểm nhiều hơn, bất luận kết quả thế nào Hải Phòng cũng đã là nhà vô địch giai đoạn 1.

Niềm tin rút ngắn khoảng cách của Thanh Hóa là sức mạnh sân nhà, nơi họ vẫn bất bại kể từ đầu mùa (4 thắng, 1 hòa). Nhưng vấn đề với đội quân của GĐKT Lê Thụy Hải là phong độ của họ như người...nấc cụt, cứ sau 1 trận thắng là 1 trận bại hoặc hòa. Ngược lại, sự tự tin của Hải Phòng dựa trên 2 trận toàn thắng Thanh Hóa mùa rồi (2-0 sân nhà và 1-0 sân khách) và chiều mai 22-5 sẽ có sự trở lại của linh hồn thế công Stevens. Một cuộc đối đầu hết sức thú vị và hứa hẹn sẽ rất nóng, dưới sân là cuộc đua giữa 2 chân sút đang có cùng 7 bàn thắng: Stevens và Omar, còn trên khán đài là cuộc “tỷ thí” giữa 2 lực lượng CĐV hùng hậu và “nhiệt” nhất Việt Nam. Với sức chứa chỉ khoảng 14 ngàn khán giả, khả năng cháy vé và vỡ sân Thanh Hóa là hoàn toàn có thể.

Nếu 2 trận đá bù giúp Hải Phòng xây chắc thêm ngôi đầu thì Đồng Tháp cũng “củng cố” vị trí bét bảng và tiến gần hơn 1 bước đến chiếc vé xuống hạng. Vòng này thầy trò HLV Trần Công Minh lại phải làm khách tại xứ Nghệ, dù không có HLV Ngô Quang Trường và thủ môn Nguyên Mạnh (3 thẻ vàng) và chỉ đứng trên Đồng Tháp 2 bậc (hạng 12), nhưng dàn cầu thủ trẻ SLNA cho thấy trưởng thành rất nhanh chóng. 4 trận liên tiếp gần đây họ bất bại (đều hòa) và nếu không có quả phạt đền oan uổng thì SLNA đã là đội đầu tiên thắng trên sân Thanh Hóa. Nếu Long An có điểm trên sân nhà trước SHB.ĐN như mùa rồi, Đồng Tháp sẽ chìm sâu hơn.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều