Báo Đồng Nai điện tử
En

GĐKT Trần Bình Sự: "Lượt về Đồng Nai sẽ đá tốt hơn !"

11:06, 15/06/2016

Sau hơn 1 tháng gián đoạn, giai đoạn 2 Giải hạng nhất quốc gia 2016 sẽ trở lại với vòng 9 vào chiều thứ bảy 18-6. Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Kỹ thuật  (GĐKT) Trần Bình Sự.

Sau hơn 1 tháng gián đoạn, giai đoạn 2 Giải hạng nhất quốc gia 2016 sẽ trở lại với vòng 9 vào chiều thứ bảy 18-6. Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Kỹ thuật  (GĐKT) Trần Bình Sự.

* Ông đánh giá về kết quả, thành tích của Đồng Nai ở giai đoạn 1 ra sao?

- Kết quả lượt đi của đội chưa đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo và mong đợi của những người hâm mộ, nhưng điều đó có thể giải thích được là do thời gian quá gấp rút để chuyển đổi ngược lại từ chuyên nghiệp trở về... bao cấp. 15 cầu thủ thi đấu chính thức mùa trước đã tìm bến đỗ mới, số còn lại của đội chủ yếu là các cầu trẻ chưa có kinh nghiệm thi đấu cũng như các cầu thủ đã lớn tuổi. Từ thực tế đó nên lãnh đạo chỉ giao cho đội mục tiêu vừa phải là nằm trong tốp 4.

* Sau 8 vòng đấu, Đồng Nai đang đứng thứ 6 với 9 điểm, kém vị trí thứ 4 (Tây Ninh) 4 điểm và ngôi đầu (Nam Định) tới 9 điểm. Điều gì ông hài lòng và chưa hài lòng?

- Điều làm tôi hài lòng, là toàn đội đã biết đứng lên sau cú sốc ở mùa giải 2015 và chấp nhận những khó khăn trước mắt để dần hoàn thiện, vững vàng và mạnh mẽ hơn trong tương lai. Về chuyên môn thì còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi tin lượt về đội bóng sẽ thi đấu khác hơn lượt đi. Khâu phòng ngự tương đối ổn định, khâu tấn công cần tăng cường bổ sung thêm

Rất mừng là từ khó khăn đã xuất hiện những nhân tố mới, trẻ như: thủ môn Văn Phong, trung vệ Văn Sơn, hậu vệ Tuấn Anh, tiền vệ Văn Vũ, Văn Tiền, tiền đạo Vinh Quang... Các cầu thủ đều lớn lên và trưởng thành từ Đồng Nai.

* Nhưng với lực lượng như vừa qua, ngay cả chỉ tiêu tốp 4 để giành suất đá play-off cũng khó. Vậy cho giai đoạn 2 Đồng Nai đã có sự tăng cường, bổ sung ra sao?

- Theo điều lệ, giai đoạn 2 các đội được bổ sung, thay thế 5 cầu thủ. Chúng tôi đã tăng cường 3 cầu thủ trẻ: tiền đạo Bùi Trần Tuấn Anh, hậu vệ Lê Văn Đai từ FLC Thanh Hóa và chân sút Hồ Phúc Tịnh của SLNA (từng là “cầu thủ xuất sắc nhất” và “vua phá lưới” với 5 bàn thắng tại VCK Giải U.21 toàn quốc 2014 tại Cần Thơ - PV) và 2 cầu thủ cũ nhưng ở giai đoạn 1 chưa thể đăng ký là: tiền vệ Phạm Hồng Nghĩa và ngoại binh nhập tịch Nguyễn Hằng Tchenko Minh (mùa rồi khoác áo Đồng Nai ở giai đoạn 2 V.League - PV). Cả 5 tân binh này đều đã sớm hội quân, tập luyện cùng đội từ 1 tháng qua.

Ở chiều ngược lại, chúng tôi cũng đã thanh lý, chấm dứt hợp đồng với: trung vệ Lê Bật Hiếu (chuyển về Thanh Hóa) và 5 cầu thủ: Vũ Dương, Vũ Ân, Công Thành, Văn Phú và tiền đạo Ngọc Anh.

* Ông đánh giá ra sao về tương quan cuộc đua ở giai đoạn lượt về?

- Qua 8 vòng đấu vừa qua, tôi thấy Nam Định và TP.Hồ Chí Minh là 2 đội có khát vọng và tiềm lực. Trong 3 đội xếp trên Đồng Nai là Viettel, Huế và Tây Ninh thì đội Viettel có khát vọng nhưng còn non kinh nghiệm, còn Huế và Tây Ninh có tiềm lực nhưng không có nhu cầu (thăng hạng).

* Còn Đồng Nai?

Chúng ta sẽ thi đấu, phấn đấu từng trận một để đạt kết quả tốt nhất.

* Xin cảm ông!

Trần Đỗ

Tin xem nhiều