Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo "cóng" trước Băng đảo

04:06, 15/06/2016

Không có cơn "địa chấn" xảy ra trong trận đấu cuối cùng khép lại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Euro 2016 sáng nay (15-6), nhưng việc đội tuyển lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn Iceland cầm hòa Bồ Đào Nha của ngôi sao số 1 châu Âu, cũng có thể coi là một bất ngờ.

Không có cơn “địa chấn” xảy ra trong trận đấu cuối cùng khép lại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Euro 2016 sáng nay (15-6), nhưng việc đội tuyển lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn Iceland cầm hòa Bồ Đào Nha của ngôi sao số 1  \châu Âu, cũng có thể coi là một bất ngờ.

Không phải vô cớ mà Bồ Đào Nha được gọi “đội bóng một người”. Trong vai trò đội trưởng, dù rất nỗ lực hòa mình vào lối chơi tập thể, thậm chí sẵn sàng làm nền cho các đồng đội, nhưng C.Ronaldo vẫn cứ là địa chỉ tìm đến cuối cùng của hầu hết các pha phối hợp của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên đây là một trận đấu đáng thất vọng với ngôi sao vừa nhận mình là “cầu thủ giỏi nhất thế giới...20 năm qua”.

Mở đầu là cú đánh đầu chệch cột ở phút 23.

2 phút sau là pha bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ngay trước mũi giày sau đường chuyền vượt tuyến của trung vệ Pepe đưa anh vào thế đối mặt thủ môn, nhưng cú chạm bóng...lại hụt.

Phút 85 đánh đầu ngay thủ môn. Và cuối cùng hy vọng chiến thắng đầu tay của Bồ Đào Nha vỡ tan cùng với 2 pha sút phạt liên tiếp không qua hàng rào của CR7 ở phút bù giờ cuối cùng.

9 người còn lại (tất nhiên là không kể thủ môn Patricio) thì sao? Duy nhất cựu cầu thủ Man United Nani một lần lên tiếng với cú nối bóng chính xác mở tỉ số ở phút 31 (anh chứ không phải Ronaldo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu).

Tuy nhiên sự hớ hênh bỏ người đến đáng ngạc nhiên của hậu vệ phải Vieirinha đã “mời” tiền đạo có dáng vóc và mái tóc vàng dài như nhà thơ Bjarnason, ung dung thực hiện cú vô lê điệu đà gỡ hòa cho đội bóng Băng đảo.

Rất muốn thắng, HLV Santos tung cả Quaresma chưa lành thương vào sân, nhưng kể từ khi xuất hiện...không ai thấy anh cả.

Không ăn được Iceland thì ăn ai? Mệnh đề đó đúng với Bồ Đào Nha và Ronaldo, nhưng có lẽ sẽ xúc phạm với đội tuyển của 2 đồng HLV trưởng Lars Lagerbäck và Heimir Hallgrímsson.

Lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK Euro và trước đối thủ được đánh gía cao hơn về mọi mặt, nhưng Iceland đã chơi hết sức tự tin, chững chạc. Một trận hòa không hề đến từ tư tưởng chăm chăm phòng ngự.
Ai là đội bóng đánh bại Hà Lan trong cả 2 trận vòng loại qua đó đá văng “cơn lốc da cam”, đệ tam anh hào thế giới, hạ nhục Thổ Nhỉ Kỳ? Đó là Iceland, đất nước nhỏ bé nhất ở VCK Euro này, với chỉ có 323.000 dân (bằng khoảng 1/4 dân số thành phố Biên Hòa hiện tại, nhưng diện tích thì gấp 1.000 lần).

Có thể không đi xa nhưng cơn gió lạnh Băng đảo sẽ góp phần làm dịu mát mùa hè nước Pháp.

 

Xếp hang bảng F sau lượt trận đầu tiên

Hạng Đội Trận T H B BT BB HS Điểm  
1  Hungary 1 1 0 0 2 0 +2 3  
2 Bồ Đào Nha 1 0 1 0 1 1 0 1
3  Iceland 1 0 1 0 1 1 0 1  
4 Áo 1 0 0 1 0 2 −2 0

 

Lượt trận thứ 2 bảng F

23g00 ngày 18-6: Iceland - Hungary

02g00 ngày 19-6: Bồ Đào Nha - Áo

Đông Kha

 

* KẾT QUẢ & LỊCH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VCK EURO 2016

 

Tin xem nhiều