Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng nhất... của ai?

12:07, 21/07/2016

Xin thưa ngay nếu đứng trên quan điểm của Đài Truyền hình Việt Nam thì giải hạng nhất là của... Viettel và sau đến là Nam Định.

Xin thưa ngay nếu đứng trên quan điểm của Đài Truyền hình Việt Nam thì giải hạng nhất là của... Viettel và sau đến là Nam Định. “Nói có sách, mách có chứng”, trong 13 vòng đấu của giải hạng nhất, cho đến lúc này chỉ có độc 2 CLB này là được lên sóng trực tiếp của truyền hình quốc gia. Cụ thể, đội bóng của Tập đoàn viễn thông quân đội được VTV6 và kênh bóng đá TV (Truyền hình cáp Việt Nam) trực tiếp tới 9/13 trận (vòng 1, 2, 4, 6, 7, 9, 10, 11 và 12); còn đội bóng thành Nam có 5 trận (vòng 4, 7, 10, 11, 13). Thậm chí có 4 vòng cả 2 đội cùng đều “lên sóng” là vòng 4, 7, 10 và 11. Chỉ duy nhất một trận đấu không có 2 cái tên trên được nhà đài ghé mắt trực tiếp là trận Huế - Đắk Lắk ở vòng 5. Tất cả các đội còn lại được thấy mình đá trên TV đều là nhờ ăn theo, “hưởng sái” 2 cái tên này.

Không chỉ trên sân nhà Hàng Đẫy và Thiên Trường mà VTV còn chịu khó theo chân Viettel và Nam Định lặn lội vào tận Tây Ninh, Đồng Nai, Phú Yên, Bình Phước (điều chưa từng có ngay cả trong 3 mùa mà Đồng Nai chơi ở V.League) để phục vụ... khán giả.

Vì sao lại có sự ban phát ưu ái, bất công quá mức về mặt hình ảnh như vậy? Phải chăng cứ có tiền là có thể “mua sóng” cả đài quốc gia?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều