Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng nhất quốc gia 2016: Đồng Nai: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

12:07, 21/07/2016

Sau khởi đầu có phần chệch choạc 6 vòng đấu đầu tiên chỉ thu về được vỏn vẹn 5 điểm, Đồng Nai bất ngờ khởi sắc khi trải qua 7 vòng liên tiếp gần đây bất bại, trong đó giành đến 5 chiến thắng với 3 trận trên sân khách, đặc biệt là giành trọn 6 điểm trong 2 chuyến du Bắc trước 2 ứng cử viên hàng đầu Viettel và Nam Định.

Sau khởi đầu có phần chệch choạc 6 vòng đấu đầu tiên chỉ thu về được vỏn vẹn 5 điểm, Đồng Nai bất ngờ khởi sắc khi trải qua 7 vòng liên tiếp gần đây bất bại, trong đó giành đến 5 chiến thắng với 3 trận trên sân khách, đặc biệt là giành trọn 6 điểm trong 2 chuyến du Bắc trước 2 ứng cử viên hàng đầu Viettel và Nam Định.

Tất cả bắt đầu từ trận cầu thủy chiến đại thắng Viettel 3-1 trên sân nhà ở vòng 7 (Đức Tài lập hat-trick chỉ sau 35 phút). Nguyên nhân của sự “nóng máy” chậm này là do có bước xuất phát chậm hơn các đội và lực lượng có quá nhiều biến động nên phải mất một thời gian mò mẫm thử nghiệm, Giám đốc kỹ thuật Trần Bình Sự và ban huấn luyện mới tìm ra đội hình tối ưu.

Nếu chỉ tính thành tích từ vòng 7 hay từ lượt về thì chính Đồng Nai mới là đội đang ở vị trí á quân của giải khi giành 17/21 điểm tối đa. Cùng thời gian này Viettel chỉ tìm được 11 điểm (3 thắng, 2 hòa, 2 bại), còn đội dẫn đầu ở giai đoạn 1 Nam Định còn sa sút hơn, chỉ có 10 điểm (2 thắng, 3 hòa, 2 bại). Thậm chí, Đồng Nai hoàn toàn có thể sánh ngang thành tích 7 trận toàn thắng liên tiếp gần đây của TP.Hồ Chí Minh và đã chiếm ngôi nhì nếu như mạnh dạn hơn trong trận tiếp Nam Định trên sân nhà ở lượt đi và không đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở đất Mũi trước đối thủ chót bảng Cà Mau.

Làm nên bước thăng hoa vừa qua là phong độ ổn định của những trụ cột: thủ môn Phạm Văn Phong, bộ đôi trung vệ Quang Trung và đặc biệt là sự đạt đến độ chín của tiền vệ Phạm Ngọc Quốc. Trong số các cầu thủ trẻ, trung vệ Văn Sơn, hậu vệ phải Tuấn Anh và tiền vệ phải Tô Văn Vũ là 3 cái tên có bước tiến bộ, trưởng thành vượt bậc, lấy suất đá chính. Ngoài ra, những bổ sung chất lượng kịp thời ở giai đoạn 2 đã giúp đội hình Đồng Nai cứng cáp, đồng đều hơn. Hồ Phúc Tịnh, Bùi Trần Tuấn Anh, Lê Văn Đại có thể chưa đáp ứng được ở V.League trong màu áo SLNA, FLC Thanh Hóa, nhưng ở mặt bằng hạng nhất là những cầu thủ chất lượng. Bằng chứng Tuấn Anh đã kịp có 3 pha lập công, Phúc Tịnh tuy chưa ghi bàn nhưng cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới VCK U.21 toàn quốc 2014 luôn rất nguy hiểm và đóng góp lớn vào lối chơi chung mỗi khi ra sân, còn Văn Đại đã thi đấu rất tốt trong vai trò trung vệ thay Văn Sơn ở trận thắng Nam Định vừa qua.

Cuộc đua chỉ còn 5 vòng, nếu giữ được sự tập trung và phong độ hiện tại, Đồng Nai hoàn toàn có thể đạt vị trí cao hơn so với chỉ tiêu top 4 đề ra hầu có lợi thế trong 2 trận play-off (*). Hiện chỉ còn kém Viettel và Nam Định đúng 1 điểm, nhưng Đồng Nai có lợi thế là hơn cả 2 đối thủ trực tiếp này về thành tích đối đầu, đồng thời lịch đấu 5 vòng cuối cũng có phần thuận lợi hơn khi còn đến 3 trận được chơi trên sân nhà với những đối thủ dưới cơ hoặc vừa tầm (Bình Phước, Phú Yên, Huế). Trong 2 chuyến làm khách thì chỉ đáng kể cuộc đối đầu với đội đầu bảng
TP.Hồ Chí Minh, còn gặp Đắk Lắk lượt cuối hoàn toàn có thể khi ấy chủ nhà đã an bài, không còn mục tiêu nào. Trong khi đó, Nam Định và Viettel sẽ phải sống mái với nhau ở vòng 16 và trước đó vòng 15 Viettel còn phải gặp TP.Hồ Chí Minh.

Vấn đề bây giờ là tham vọng và tư tưởng!

Trần Đỗ

 

(*) Sau 2 lượt đấu, đội vô địch đoạt suất thăng hạng trực tiếp, 2 đội hạng 3 và 4 sẽ đá trận play-off đầu tiên trên sân đội hạng 3, đội thắng sẽ đá tiếp play-off trên sân đội hạng nhì để xác định đội chính thức đoạt chức á quân Giải hạng nhất 2016 và giành vé đá play-off với đội thứ 13 V.League 2016, xác định đội thứ 14 của V.League 2017.

 

Tin xem nhiều