Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Á quân tiếp tục thăng hoa, vô địch tuột dốc không phanh

10:07, 10/07/2016

Kể từ chiến thắng 3-1 ở trận lượt về V.League 2012, trải qua 3 mùa giải với 5 chuyến làm khách ở tất cả các mặt trận, HN T&T đều ra về trắng tay tại Bình Dương.

Kể từ chiến thắng 3-1 ở trận lượt về V.League 2012, trải qua 3 mùa giải với 5 chuyến làm khách ở tất cả các mặt trận, HN T&T đều ra về trắng tay tại Bình Dương. Ngoài ra, ở 6 cuộc đối đầu gần nhất, họ cũng không hề biết mùi chiến thắng (thua 4, hòa 2) trước đối thủ. Do đó, cuộc tái đấu ở vòng 15 V.League chiều 9-7 được xem là cơ hội để đội bóng thủ đô thay đổi lịch sử khi nhà đương kim á quân đang có chuỗi thăng hoa với 9 trận liên tiếp bất bại, trong đó có đến 8 chiến thắng; ngược lại nhà vô địch lại trải qua giai đoạn sa sút nhất với 6 trận liền không biết thắng (4 thua, 2 hòa). Không phải vô cớ mà “bầu” Hiển lặn lội vào tận đất Thủ để có mặt trên khán đài cổ vũ đội nhà.

Một trận đấu “điên rồ” với 9 bàn thắng cho 2 đội mà bàn quyết định được ghi ở phút 90 do cầu thủ vừa trước đó gây nên quả penalty như sự “đoái công chuộc tội”, bởi hàng thủ đôi bên đều chơi như thiếu ngủ... vì coi EURO. Tuy nhiên, đó là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho HN T&T, khi đội khách chơi hay hơn về mọi mặt. Với trận bất bại thứ 10 và chiến thắng thứ 9 liên tiếp trước “đại kình địch”, từ vị trí chót giải sau vòng 5, HN T&T đã có cuộc lội ngược dòng quá ngoạn mục bắt kịp ứng viên Thanh Hóa và chỉ còn kém SHB.ĐN đúng 1 điểm. Trong khi đó với trận thứ 6 liên tục không biết thắng và thất bại thứ 5 trong giải, với chỉ 20 điểm nhà đương kim vô địch B.BD sẽ tụt sâu xuống thứ 9, dưới cả tân binh Sài Gòn.

Quang Huy

 

 

Tin xem nhiều