Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị AFF Cup, tuyển Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc

11:08, 03/08/2016

Tại lễ bốc thăm bảng Giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup lần thứ 11-2016, dù chỉ được xếp ở nhóm 3 nhưng đội tuyển Việt Nam đã gặp lá thăm may mắn khi nằm cùng bảng B với Myanmar, Malaysia và đội đứng nhất vòng loại (gồm: Lào, Đông Timor, Brunei và Campuchia).

Tại lễ bốc thăm bảng Giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup lần thứ 11-2016, dù chỉ được xếp ở nhóm 3 nhưng đội tuyển Việt Nam đã gặp lá thăm may mắn khi nằm cùng bảng B với Myanmar, Malaysia và đội đứng nhất vòng loại (gồm: Lào, Đông Timor, Brunei và Campuchia). Rõ ràng đây là bảng đấu “dễ thở” hơn rất nhiều só với bảng A được xem là “tử thần” khi quy tụ: Thái Lan, Singapore, Indonesia, cùng đội tuyển tập hợp dàn cầu thủ ngoại gốc Philippines.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều có 2 mặt. Với kết quả phân bảng này, nếu không đứng đầu bảng HLV Hữu Thắng sẽ gặp thử thách trong việc hoàn thành chỉ tiêu mà VFF giao là vào đến chung kết. Bởi tại bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ phải sớm đối mặt với nhà đương kim vô địch, “ông kẹ” Thái Lan. Để giành được vị trí nhất bảng B cũng không dễ khi Myanmar là chủ nhà và có sự đầu tư rất lớn, còn Malaysia đội tuyển Việt Nam đã có quá nhiều kinh nghiệm “đau thương” khi  2 lần liên tiếp bị loại ở bán kết AFF Cup 2010 và 2014. Ngay cả Lào hay Campuchia gần đây rất tiến bộ.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, một tuần sau khi V.League kết thúc, vào ngày 24-9 đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung cho đến hết giải (tổng cộng 84 ngày). Ngày 8-10, đội tuyển sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Sau đó từ ngày 15 đến 31-10, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. LĐBĐ Hàn Quốc hứa sẽ bảo đảm các điều kiện tốt nhất và bố trí cho đội tuyển Việt Nam đấu tập với các CLB mạnh. Sau khi trở về nước, trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Suzuki Cup, đội sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế nữa.

AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19-11 đến 17-12, Myanmar và Philippines là chủ nhà 2 bảng. Từ vòng bán kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách.

Trường Xuyên

 

 

Tin xem nhiều