Đội tuyển Thái Lan đã chính thức ghi tên mình vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016 sau khi có chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-0 trước Myanmar ở hai lượt trận bán kết.

Thái Lan lần thứ 8 vào chung kết. (Nguồn: Affsuzukicup)
Thái Lan lần thứ 8 vào chung kết. (Nguồn: Affsuzukicup)

Sau chiến thắng 2-0 ở bán kết lượt đi, đoàn quân Kiatisak tiếp tục phô diễn sức mạnh và dễ dàng có chiến thắng vùi dập 4-0 ở lượt về.

Sarawut Masuk, Theeraton Bunmatan, Siroch Chatthong và Chanathip Songkrasin là những người đã ghi bàn thắng cho đội bóng xứ Chùa vàng ở trận lượt về trên sân nhà Rajamangala.
 ​
Với chiến thắng, đội tuyển Thái Lan lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở chung kết AFF Cup.

Trước đó, Thái Lan đã 7 lần vào chung kết và đã giành đến 4 chức vô địch Tiger Cup/AFF Cup, ngang bằng với thành tích của đội tuyển Singapore.

Với lần thứ 8 vào chung kết, tuyển Thái Lan đang đứng trước cơ hội để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu này.

Đối thủ của Thái Lan ở chung kết là Indonesia. (Nguồn: Affsuzukicup)
Đối thủ của Thái Lan ở chung kết là Indonesia. (Nguồn: Affsuzukicup)
Ở chung kết, đối thủ của Thái Lan sẽ là Indonesia - đội tuyển đã vượt qua đội tuyển Việt Nam 4-3 sau hai lượt trận ở bán kết.

Trước trận chung kết này, Indonesia đã có 4 lần vào đến chung kết nhưng họ chưa một lần nào bước lên ngôi cao nhất ở giải đấu này.

Tại vòng bảng, Thái Lan đã chạm trán Indonesia ở ngay lượt trận ra quân và giành chiến thắng 4-2, trong ngày Dangda tỏa sáng với cú hat-trick.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên Pakansari của Indonesia vào ngày 14/12. Trận lượt về diễn ra vào ngày 17/12 tại Rajamangala của Thái Lan./.

(Vietnam+)