Báo Đồng Nai điện tử
En

Tâm lý chiến

11:05, 24/05/2017

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu nổi lên, các chiếc áo đỏ U.20 Việt Nam đổ gục xuống sân, không phải vì thất vọng mà vì quá căng thẳng và kiệt sức trước sức ép cuối trận của các cầu thủ New Zealand.

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu nổi lên, các chiếc áo đỏ U.20 Việt Nam đổ gục xuống sân, không phải vì thất vọng mà vì quá căng thẳng và kiệt sức trước sức ép cuối trận của các cầu thủ New Zealand. Người ta thấy ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn lao vào sân yêu cầu các học trò đứng lên, ngẩng cao đầu trước ống kính truyền hình toàn thế giới và tiến đến các khán đài tri ân 6 ngàn CĐV đồng bào. “Tôi muốn răn dạy họ rằng, ngay cả khi thua hay thắng cũng phải đứng dậy và nhìn về phía trước” - ông Tuấn sau đó giải thích với phóng viên tạp chí Fox Sports Asia.

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên các cầu thủ U20 Việt Nam. (Nguồn: Getty Images)
HLV Hoàng Anh Tuấn động viên các cầu thủ U20 Việt Nam. (Nguồn: Getty Images)

Trước trận đấu, trên xe di chuyển từ khách sạn đến sân Cheonan, HLV Hoàng Anh Tuấn còn chuẩn bị sẵn loa mini để bật cho toàn đội nghe bài hát Niềm tin chiến thắng để khích lệ, “doping” tinh thần. Đến trước giờ ra sân, ông lại dành những lời căn dặn cuối để “khích tướng” các học trò: “Những ngày qua các em đã thấy đó, họ (U.20 New Zealand) rất chủ quan, xem thường mình. Chủ quan từ cách sinh hoạt, tập luyện, từ cách quan hệ, đối xử đến cả cách ra khởi động”; đồng thời đả thông tư tưởng: “Đừng nôn nóng gì cả, cứ thoải mái chơi. Tập thế nào thì đá như vậy. Kỷ luật, tổ chức đến giây cuối cùng”! Và toàn đội cùng ban huấn luyện siết tay nhau hô vang “Việt Nam!”.

Tâm lý yếu lâu nay luôn là nhược điểm cố hữu của các cầu thủ Việt, với cầu thủ trẻ lại càng đáng ngại. Nhưng từ VCK U.19 châu Á đến trận đầu tiên ở World Cup U.20, người ta thấy các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không vấp phải vấn đề này mà còn ngược lại. Bởi họ có một ông thầy quá “tâm lý”. Chiều nay Tuấn “con” sẽ giở “chiêu” gì?

M.C

Tin xem nhiều