Báo Đồng Nai điện tử
En

U22 Việt Nam: Thế là xong !

11:08, 24/08/2017

Có đến 2 "cửa", thậm chí hòa cũng giành ngôi đầu bảng, nhưng không chỉ tan vỡ giấc kê vàng, "tội đồ" Minh Long còn đưa U22 Việt Nam (VN) sớm về nước chỉ sau một trận thua duy nhất.

Có đến 2 “cửa”, thậm chí hòa cũng giành ngôi đầu bảng, nhưng không chỉ tan vỡ giấc kê vàng, “tội đồ” Minh Long còn đưa U22 Việt Nam (VN) sớm về nước chỉ sau một trận thua duy nhất.

Không vượt qua Thái Lan, U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Không vượt qua Thái Lan, U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Bất chấp những chỉ trích HLV Hữu Thắng vẫn quyết định tiếp tục tin dùng tiền đạo Tuấn Tài và mạo hiểm khi trước Thái Lan người thay Duy Mạnh không phải là tiền vệ phòng ngự Đông Triều mà là cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh. U22 VN lại vào cuộc với đội hình quá thấp, đồng thời các cầu thủ có dấu hiệu căng cứng, tâm lý, mất bóng, chuyền hỏng, chuyền vu vơ rất nhiều. Nếu Thái Lan hay họ đã phải sớm có bàn thắng ở phút thứ 7 và 14 từ 2 pha dứt điểm bật xà và bị thủ môn Minh Long phá ra. Con số hơn 60% thời gian kiểm bóng, thực hiện 7 cú sút, hưởng 3 quả phạt góc so với 30%, 2 và 0 tương ứng cho thấy sự hoàn toàn bị động của VN.

Điểm sáng duy nhất đoàn quân đỏ trong suốt 90 phút chỉ là pha phản công bài bản ở phút 42. Công Phương đoạt bóng từ phần sân nhà đẩy cho Xuân Trường rồi Văn Toàn thảy cho Tuấn Tài di chuyển băng xuống. Cú dứt điểm của tiền đạo SLNA đã đánh bại thủ môn nhưng đáng tiếc lại tìm đến đúng góc cao cột dọc. Đó cũng là cú sút đầu tiên của VN về khung thành đối phương. Nhưng chỉ 4 phút sau pha bừng tỉnh này, phút 45+1, U22 VN lại nhận bàn thua lãng xẹt. Tuấn Anh đẩy bóng về, trong tư thế được trung vệ Tiến Dũng che chắn, hoàn toàn có thể phá lên bằng chân nhưng thủ môn Minh Long lại đãng trí dùng tay bắt bóng. Từ quả phạt gián tiếp ngay cạnh chấm 11m, Phitiwat sút chìm đưa bóng qua một rừng chân áo đỏ vào lưới. Lần đầu tiên trong giải U22 VN bị dẫn.

Khi vừa xốc lại đội hình làm lại thì chỉ 7 phút sau khi bắt đầu hiệp II, thủ thành của Hà Nội lại trở thành “tội đồ” khi ngớ ngẩn bỏ khung thành lao ra ngoài vạch 16m50 cản ngã…đồng đội Văn Thanh, để Worachit ung dung thoát xuống dọn cỗ cho Phicha đưa bóng vào cầu môn trống nhân đôi cách biệt. Gần như cùng lúc, trên sân Shah Alam Indonesia có bàn mở tỉ số vào lưới Campuchia (thắng chung cuộc 2-0), gửi tấm vé về nước cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên U22 VN đột nhiên thấy tia sáng cuối đường hầm khi chỉ 2 phút sau khi vào sân thay Hồng Duy, Quang Hải mang về quả penalty. Nhưng người hùng ở 3 trận mở màn Công Phượng lại đưa bóng lên trời, bóp chết hy vọng vừa khấp khởi. Dù vậy thầy trò HLV Hữu Thắng và người hâm mộ VN còn phải uống cạn chén đắng với bàn thua thứ 3 của Chendrop ở phút 68. Dù còn đến nửa giờ thi đấu (kể cả 5 phút bù giờ) nhưng đó là thời gian cực hình với những ai còn cố gắng kiên nhẫn.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan. (Nguồn: Tuoitre)
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan. (Nguồn: Tuoitre)

Một thất bại nặng nề không gì có thể bào chữa. Hy vọng càng lớn, thất vọng càng đầy. Một lứa cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ là “thế hệ vàng” hiện thực hóa giấc mơ SEA Games khi đối thủ số 1 U22 Thái Lan năm nay không thực sự mạnh, nhưng rốt cuộc lãi ra về quá sớm. Kể từ chiếc HCB ở Chieng Mai 1995, 22 năm qua với 12 lần Đại hội, đây mới là kỳ SEA Games thứ 3 (sau năm 2001 và 2013) mà bóng đá nam VN bị loại ngay từ vòng bảng.

Quá thất vọng !

(Đông Kha)

Tin xem nhiều