Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh Đức đi vào lịch sử V.League

10:11, 26/11/2017

Bên cạnh cuộc đua vô địch, màn nước rút giành danh hiệu Vua phá lưới cũng diễn ra đầy kịch tính.

Bên cạnh cuộc đua vô địch, màn nước rút giành danh hiệu Vua phá lưới cũng diễn ra đầy kịch tính.

Đồng hàng xuất phát với cùng 14 bàn thắng, tiền đạo Cần Thơ Nsi sớm bứt lên khi mở tỷ số tại Long An ngay phút thứ 9. Nhưng chỉ đúng 10 phút sau ở Nha Trang, Anh Đức đã bắt lại với bàn mở điểm từ quả penalty cho B.BD. Cuộc đua tiếp tục gay cấn khi phút 27, Nsi lại vượt lên với cú đúp vào lưới chủ nhà Long An. Tuy nhiên chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 42-45), Anh Đức đã liên tiếp có thêm 2 bàn thắng vào lưới S.Khánh Hòa để dẫn ngược lại đối thủ (chung cuộc cả B.BD và Cần Thơ đều thắng 2 đội chủ nhà S.Khánh Hòa và Long An với cùng tỷ số 3-2).

Với cú hat-trick, hơn đúng 2 chân sút ngoại 1 bàn, trong chặng đua cuối cùng Nguyễn Anh Đức chính thức lần đầu tiên đăng quang ngôi Vua phá lưới V.League sau 14 mùa giải liên tiếp danh hiệu này luôn thuộc về các chân sút ngoại. Đồng thời với 17 pha lập công, tiền đạo đất Thủ cũng vượt qua kỷ lục 16 bàn của Lê Văn Thắng ở mùa 2015 trong màu áo Hải Phòng, để trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải V.League.

Chúc mừng tiền đạo vừa nhận lời trở lại đội tuyển nhưng đây không đồng nghĩa bóng đá Việt Nam chấm dứt cơn khủng hoảng tiền đạo khi chân sút số 1 quốc gia lại ở một đội bóng chỉ về thứ 11 và sắp bước sang tuổi 33, đã ở cuối sự nghiệp. 2 cầu thủ nội lập công nhiều nhất sau Anh Đức là Thanh Trung (10 bàn) và Văn Quyết (9 bàn) lại không phải là những người chơi ở vị trí cao nhất. Trong khi những người trẻ như Công Phượng (HAGL), Đức Chinh (SHB.ĐN) chỉ ghi được 7 bàn, chưa bằng một nửa Anh Đức, thậm chí Văn Toàn mãi đến vòng áp chót mới lên tiếng.

Phương Duy

Tin xem nhiều