Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 5-12, bán kết Giải U.21 quốc gia

11:12, 04/12/2017

Vòng bảng của VCK đã khép lại với 34 bàn thắng được ghi sau 12 trận, bình quân 2,83 bàn/trận. Ngoài U.21 Thừa Thiên - Huế trắng tay và nhận tròn 10 bàn thua, trình độ của 7 đội còn lại vào VCK năm nay đều khá ngang ngửa, đặc biệt là 2 cặp đấu bán kết chiều nay (*).

Vòng bảng của VCK đã khép lại với 34 bàn thắng được ghi sau 12 trận, bình quân 2,83 bàn/trận. Ngoài U.21 Thừa Thiên - Huế trắng tay và nhận tròn 10 bàn thua, trình độ của 7 đội còn lại vào VCK năm nay đều khá ngang ngửa, đặc biệt là 2 cặp đấu bán kết chiều nay (*).

Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh (trái) thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh của U.21 SLNA.
Tiền vệ Phạm Xuân Mạnh (trái) thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh của U.21 SLNA.

* 16 giờ: U.21 SLNA (IA) - U.21 Viettel (IIB)

Chỉ 48 giờ sau khi lập cú đúp và một đường kiến tạo trong chiến thắng 5-1 trước đội 1 B.Bình Dương ở trận chung kết lượt về giúp xứ Nghệ đoạt chức vô địch Cúp quốc gia, tiền đạo trẻ Phan Văn Đức lại lập cú đúp vào lưới U.21 B.Bình Dương ngay tại đất Thủ, đưa U.21 SLNA vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của U.21 SLNA cũng là một gương mặt mới được bổ sung sau khi Cúp quốc gia kết thúc là Xuân Mạnh (cũng chính là tác giả bàn mở tỷ số ở trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia trên sân Bình Dương). Có thể nói với sự xuất hiện của 2 gương mặt này đội bóng trẻ xứ Nghệ như “hổ mọc thêm cánh”. Từ chỗ không được đánh giá cao ở bảng đấu có sự hiện diện của cả PVF lẫn chủ nhà B.Bình Dương, U.21 SLNA đã trở thành ứng cử viên sáng giá. Sẽ thuyết phục hơn nếu các học trò HLV Đinh Văn Dũng cải thiện được hình ảnh của mình khi đã nhận tới 12 trong 3 trận vòng loại.

U.21 Viettel không gây nhiều ấn tượng ở vòng bảng, chỉ thắng 1 trận duy nhất trận ra quân trước Thừa Thiên - Huế và chủ động cầu hòa với HAGL để loại U.21 Đồng Tháp (thắng Thừa Thiên - Huế 4-2 trận cuối nhưng vẫn kém 1 điểm, đáng chú ý cả 6 bàn thắng đều thuộc về các cầu thủ Đồng Tháp). Tuy nhiên, U.21 Viettel là một tập thể rất dày dạn kinh nghiệm khi các cầu thủ đã có nhiều năm trưởng thành, chinh chiến bên nhau ở Giải hạng nhất. Trong tay HLV Hải Biên cũng có rất nhiều tuyển thủ từng tham dự VCK U.19 châu Á và U.20 World Cup 2017: Trọng Đại, Dương Văn Hào, Hoàng Đức, Trương Tiến Anh... hay phát hiện mới tiền vệ Ngọc Sơn.

2 đội đã từng bất phân thắng bại 1-1 ở vòng loại khu vực phía Bắc, qua đó loại nhà ĐKVĐ Hà Nội cùng dắt tay nhau đi tiếp nhưng chiều nay sẽ chỉ có 1 tấm vé vào chung kết.

* 18 giờ 30: U.21 HAGL (IB) - U.21 B.Bình Dương (IIA)

Sau trận ra quân xuất sắc quật ngã ứng cửa viên PVF, U.21 B,Bình Dương đã mất tới 3 trụ cột do phải ra Hà Nội tập trung cùng đội tuyển U.23 Việt Nam gồm tiền đạo Tiến Linh cùng 2 cầu thủ mượn của FLC Thanh Hóa là hậu vệ Lê Văn Đại và thủ môn Bùi Tiến Dũng (ngoài thủ môn Tiến Dũng có tên từ trước, chính màn thể hiện trước PVF Tiến Linh (lập cú đúp) và Văn Đại đã “lọt mắt xanh” HLV Park Hang-seo nên được gọi bổ sung, đáng tiếc chỉ sau 2 ngày lên tập trung tuyển thủ từng dự World Cup U.20 của đất Thủ đã bị chấn thương và phải trở về CLB vào hôm qua 4-12).

Cùng với chủ nhà, HAGL cũng là đội chịu ảnh hưởng vì có quân số ở tuyển U.23. Sau trận mở màn với Đồng Tháp (thắng 2-0) Hồng Duy và Châu Ngọc Quang đã phải chia tay với đồng đội. Dù vậy trong tay HLV Duy Quang vẫn còn rất nhiều những gương mặt vừa chinh chiến ở V.League 2017: Lê Văn Sơn, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Hoàng Thanh Tùng, đặc biệt là hậu vệ trái Nguyễn Hữu Anh Tài cầu thủ vừa trở về từ Giải hạng ba Hàn Quốc.

Cả 2 đều có khát khao lớn khi chưa từng một lần đăng quang ở sân chơi này dù B.Bình Dương đã từng 2 lần đăng cai VCK, còn HAGL tuy vô địch Giải U.21 quốc tế 2015 (được đặc cách mời tham dự) nhưng năm rồi tại Quảng Ninh lứa đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh...chỉ đứng hạng 3.

(*) Trực tiếp trên VTV6, HTVTT, BTV2 và VPF YouTube.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều