Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cảm xúc

11:04, 06/04/2018

Tối 5-4 quả là một buổi tối đáng nhớ. Đó là một buổi tối của các tuyển thủ U.23. Dù chỉ có 3 trận đấu bù nhưng có đến 16 cái tên từng tham gia chiến dịch chinh phục VCK U.23 châu Á 2018, ngoài 11 cầu thủ của Hà Nội và HAGL "nội chiến" trên sân Hàng Đẫy, thủ môn Tiến Dũng và trung vệ Lê Văn Đại (Thanh Hóa) đối đầu với Lâm Ti Phông (S.KH), SLNA có Phan Văn Đức, Xuân Mạnh.

Tối 5-4 quả là một buổi tối đáng nhớ. Đó là một buổi tối của các tuyển thủ U.23. Dù chỉ có 3 trận đấu bù nhưng có đến 16 cái tên từng tham gia chiến dịch chinh phục VCK U.23 châu Á 2018, ngoài 11 cầu thủ của Hà Nội và HAGL “nội chiến” trên sân Hàng Đẫy, thủ môn Tiến Dũng và trung vệ Lê Văn Đại (Thanh Hóa) đối đầu với Lâm Ti Phông (S.KH), SLNA có Phan Văn Đức, Xuân Mạnh.

Trong đó, Phan Văn Đức có pha ghi bàn đầu tiên mở tỷ số cho SLNA. Quang Hải còn ấn tượng hơn khi bàn thắng “mở hàng” V.League 2018 được ghi chỉ 3 phút sau khi vào sân (thay “thần tượng” Thành Lương ở phút 65). Văn Hậu là tác giả pha đá phạt khó chịu bật đất khiến thủ môn HAGL lúng túng giúp Oseni lập công. Cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh cũng chơi rất hay, góp công lớn vào chiến thắng “5 sao” của Hà Nội, trước khi phải rời sân vì chấn thương. Ở chiều ngược lại, có buổi tối đáng quên là màn thể hiện của các nhà á quân U.23 châu Á trong màu áo HAGL. Công Phượng tiếp tục gây thất vọng phải nhường chỗ cho đàn em, tuyển thủ U.20 Thanh Bình, đội trưởng Xuân Trường nhận thẻ vàng vì phản đối trọng tài đòi penalty cho Văn Toàn.

Ngoài tâm điểm các “hot boy” U.23, 3 trận đấu đã có đến 11 bàn thắng được ghi, trung bình 3,66 bàn/trận, chỉ số cao nhất từ đầu giải. Với cú đúp để có 5 pha lập công, chân sút Oseni bứt lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Ngoài ra có đến 3 quả penalty (2 cho Hà Nội và 1 cho Thanh Hóa). Đặc biệt, chiếc thẻ đỏ đầu tiên đã được rút ra, không phải 1 mà 2 chiếc chia đều cho 2 đội trong trận Hà Nội - HAGL (với pha vào bóng thô bạo gây chấn thương cho Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp, trung vệ Tăng Tiến bị “bầu” Đức “treo giò nội bộ” đến hết lượt đi, còn hậu vệ trái Phạm Văn Thành (vốn là tiền đạo tuyển U.23(!) của Hà Nội nhận thẻ vàng thứ 2).

Ấn tượng nhất bên ngoài sân cỏ là lượng khán giả thủ đô kỷ lục 20 ngàn người phá cửa sân Hàng Đẫy, điều chưa từng xảy ra trong cả chục năm qua. Nếu đội chủ nhà Hà Nội đánh dấu ngày khai trương phòng thay quần áo cầu thủ “5 sao” bằng chiến thắng vang dội thì TP.Hồ Chí Minh lại nhận thất bại cay đắng đầu tiên trên sân Thống Nhất trong ngày ra mắt bảng quảng cáo điện tử đầu tiên ở Việt Nam trị giá tới 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều