Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại bắt đầu 1 tháng ăn, ngủ cùng bóng đá!

11:06, 13/06/2018

Tối nay 14-6, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21, chính thức khai mạc tại nước Nga. Có sự kiện nào được quan tâm theo dõi sánh với World Cup của "môn thể thao vua" khi phủ sóng truyền hình trực tiếp đến tất cả 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới?

Tối nay 14-6, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21, chính thức khai mạc tại nước Nga. Có sự kiện nào được quan tâm theo dõi sánh với World Cup của “môn thể thao vua” khi phủ sóng truyền hình trực tiếp đến tất cả 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới?

Một tình nguyện viên Nga xinh đẹp chụp hình với linh vật của World Cup 2018.
Một tình nguyện viên Nga xinh đẹp chụp hình với linh vật của World Cup 2018.

Với người hâm mộ Việt Nam, nỗi lo thắc thỏm là đất nước duy nhất không được thưởng thức bữa đại tiệc bóng đá 4 năm mới được thết đãi  một lần đã qua, để lại bước vào 1 tháng ăn, ngủ cùng bóng đá. Đúng là trong thời công nghệ số, internet, được thường xuyên, dễ dàng tiếp cận với những trận cầu đỉnh cao, cùng với vô vàn những mối quan tâm, giải trí phong phú khác, World Cup không còn gây ra “cơn sốt” khát khao trên dải đất chữ S như 1 thập niên trở về trước. Nhưng chắc chắn cùng với đường lăn của trái bóng Telstar 18 trên xứ sở bạch dương, không khí bóng đá sẽ “nóng”, “say” dần lên đến đỉnh điểm, nhất là hiếm có kỳ World Cup nào như năm nay lại quá thuận lợi cho người xem Việt Nam (duy nhất 1 trận đấu muộn nhất vào lúc 2 giờ sáng, còn hầu hết đều diễn ra vào các khung giờ 19 giờ, 22 giờ (trận chung kết), 23 giờ, thậm chí 17 giờ)

Bên cạnh chờ đợi những màn trình diễn của các ngôi sao, những bất ngờ, kịch tính - sức hấp dẫn muôn thuở của bóng đá, tất nhiên câu hỏi luôn được quan tâm nhất là thế giới túc cầu sẽ chứng kiến vị vua mới nào đăng quang. Do ở 2 nhánh khác nhau, 4 anh hào: ĐKVĐ Đức, á quân Argentina, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và “sư tử” Anh sẽ không phải sớm đối đầu Brasil, Pháp, Uruguay, Bỉ cho đến trận chung kết. Điều đó cũng đồng nghĩa, trên đất Nga sẽ không thể tái hiện trận chung kết 4 năm trước ở Brasil cũng như Italy 1990 và Mexico 1986 giữa Đức và Argentina hay chung kết France 1998 Pháp - Brasil hoặc chung kết  World Cup 1966 Anh - Đức...

Trong khi đó, hoàn toàn có khả năng Đức sẽ gặp Brasil hoặc Pháp ở trận cuối cùng. Cặp nào cũng xứng đáng là “chung kết trong mơ”. Đức 4 lần vô địch thế giới, đồng thời là ĐKVĐ và toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại châu Âu, Brasil là đội tuyển giàu thành tích nhất với 5 lần vô địch và dẫn đầu tuyệt đối ở vòng loại Nam Mỹ.  Nếu số phận run rủi 2 đội đối đầu nhau trong trận đấu cuối cùng sống còn vào đêm chủ nhật 15-7 sẽ là cơ hội để Mannschaft san bằng kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của Selecao hoặc ngược lại xứ sở Samba rửa mối hận thảm bại nhục nhã 1-7ở bán kết 4 năm trước trên sân nhà. Còn Đức và Pháp chưa bao giờ gặp nhau ở chung kết nhưng sẽ làm sống lại 2 trận bán kết lịch sử đầy kịch tính của Espana 1982 và Mexico 1986.

Những trái tim bé nhỏ lại bắt đầu thổn thức!

Đông Kha

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích