Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở màn cảnh cuối màn 1 World Cup 2018: Hồi hộp chờ 2 cặp vòng 1/8 đầu tiên

10:06, 24/06/2018

Thoắt đó mà World Cup 2018 đã qua 11 ngày tranh tài, 32 trận đấu đã ở phía sau. Tối nay 25-6 sẽ bắt đầu lượt trận cuối quyết định vòng bảng mà 2 cặp đấu cùng bảng sẽ diễn ra cùng giờ.

Thoắt đó mà World Cup 2018 đã qua 11 ngày tranh tài, 32 trận đấu đã ở phía sau. Tối nay 25-6 sẽ bắt đầu lượt trận cuối quyết định vòng bảng mà 2 cặp đấu cùng bảng sẽ diễn ra cùng giờ.

Chủ nhà Nga (quần trắng) đã có 2 trận toàn thắng.
Chủ nhà Nga (quần trắng) đã có 2 trận toàn thắng.

Mở màn sẽ là trận “chung kết” bảng A giữa Nga và Uruguay (21giờ). Cục diện bảng này đã ngã ngũ sau lượt đấu thứ 2 khi đôi bên đã sớm lấy vé, tuy nhiên đây sẽ là cuộc tỷ thí tranh ngôi đầu. Cùng 6 điểm với 2 trận toàn thắng nhưng với hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn hẳn (+7 so với +2) Nga chỉ cần hòa, trong khi muốn tránh đội đầu bảng B ở vòng 1/8 Uruguay phải thắng.

Tuy nhiên, với khí thế hừng hực cùng sự kỳ vọng đang dâng trào tại xứ sở bạch dương, đội chủ nhà sẽ không chủ trương giữ chân cầu hòa mà chắc chắn muốn tiếp tục chứng minh Gấu Nga đã thức dậy sau giấc ngủ đông dài. Trong khi đó, đánh bại Ai Cập, Uruguay đã xóa bỏ lời nguyền không thể giành chiến thắng trong trận ra quân tại các VCK World Cup suốt 48 năm qua, nên hẳn cũng muốn kết thúc hoàn hảo vòng bảng. Trên thực tế, vì đá trước nên 2 đội chẳng thể lựa chọn đối thủ tiếp theo, do đó với tinh thần thoải mái đây sẽ là trận cầu mở. Sự tỏa sáng của các ngôi sao đôi bên: Golovin, Cheryshev - Suárez, Cavani... sẽ quyết định chiếc vé đầu.

Trận cùng giờ tại Volgograd giữa Ai Cập và Saudi Arabia chỉ mang tính thủ tục và ý nghĩa danh dự, nhất là với ngôi sao Salah.

Tiếp đó, vào 1 giờ sáng mai 26-6, ở bảng B Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ ra sân với tâm thế đã biết kết quả bảng A. Chỉ cần không thua, cả 2 đội sẽ đi tiếp. Tây Ban Nha có phần “dễ thở” hơn khi gặp Morocco đã bị loại sau 2 trận toàn thua, trong khi Bồ khó khăn hơn trước đối thủ Iran vẫn còn hy vọng, nhất là khi đại diện châu Á này đã hạ Marocco và suýt cầm hòa Tây Ban Nha. Hơn nữa, Ronaldo và đồng đội thường không giỏi khi được coi là “kèo trận”, phải chơi áp đặt tấn công.

Tuy vậy với những bất ngờ ở VCK World Cup năm nay, mọi điều đều có thể xảy ra. Chỉ cần sảy chân, Bồ Đào Nha có thể về nước và Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu để thua đậm Marocco, còn trận Bồ Đào Nha - Iran hòa. Một tình huống “éo le” cũng có thể xảy ra, đó là nếu Nga chỉ về nhì bảng A và 2 đội bóng của bán đảo Iberia cùng sớm dẫn trước lại đều muốn “né” chủ nhà ở vòng 1/8, khi đó 2 sân Mordovia và Kaliningrad sẽ được “nối mạng” và không đội nào muốn ghi thêm bàn thắng để tránh phải đứng đầu bảng B.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều