Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Việt Nam: Thất bại là mẹ thành công

10:07, 11/07/2018

Bị Thái Lan cầm hòa 0-0 dù chơi áp đảo ở trận ra quân và để thua chủ nhà Indonesia 0-1 ở lượt trận áp chót Giải U.19 Đông Nam Á, lượt cuối U.19 Việt Nam buộc phải thắng đậm Singapore và mong Thái Lan phải thua Indonesia (đã sớm đoạt vé) mới giành quyền vào bán kết.

Bị Thái Lan cầm hòa 0-0 dù chơi áp đảo ở trận ra quân và để thua chủ nhà Indonesia 0-1 ở lượt trận áp chót Giải U.19 Đông Nam Á, lượt cuối U.19 Việt Nam buộc phải thắng đậm Singapore và mong Thái Lan phải thua Indonesia (đã sớm đoạt vé) mới giành quyền vào bán kết. Nhưng ngay cả điều kiện cần các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không làm được dù 2 lần vượt lên dẫn trước vẫn để bị gỡ hòa, trong khi đó Thái Lan đã giành chiến thắng 2-1 để cùng Indonesia đi tiếp.

Năm thứ 2 liên tiếp U.19 Việt Nam bị loại ngay vòng bảng ở giải đấu khu vực. Tuy nhiên, thất bại này không gây nhiều lo lắng cho mục tiêu chính là VCK U.19 châu Á vào tháng 10 cũng tại chính Indonesia, nơi U.19 Việt Nam gánh trọng trách tái lập thành tích đồng hạng ba và đoạt vé dự World Cup U.20. Còn nhớ 2 năm trước, đúng 1 tháng trước khi đến Bahrain, tại Giải U.19 Đông Nam Á 2016 trên sân nhà, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bị chê trách rất nhiều bởi trận thua bạc nhược 2-5 trước U.19 Australia ở bán kết (chỉ về hạng ba sau khi thắng... Timor Leste 4-0). Nhưng chính từ những thất bại ấy đã giúp những Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng... cứng cáp, trưởng thành để lột xác làm nên kỳ tích tại VCK châu Á. Hơn nữa U.19 Việt Nam hiện tại vẫn chưa tập hợp được lực lượng tốt nhất, bởi nhiều trụ cột của các CLB Viettel, Hà Nội, HAGL, Phố Hiến... đang phải thi đấu ở V.League, Giải hạng nhất, hạng nhì. Chính vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn rất tự tin: “Tôi cho rằng thất bại cũng là điều tốt, đây sẽ là bài học cho các cầu thủ trẻ. Qua đây chúng tôi biết được sẽ cần phải làm gì sắp tới”.

Sau khi về nước, U.19 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện và có 2 chuyến tập huấn nước ngoài, trước khi trở lại Indonesia vào tháng 10 để chinh phục VCK U.19 châu Á (Việt Nam nằm ở bảng C cùng U.19 Hàn Quốc, Australia và Jordan).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều