Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng đá nữ Việt Nam, "khắc tinh" của Thái ở Asiad

10:08, 20/08/2018

Dù từng vào đến bán kết tại Incheon 2014 nhưng kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ ở Asiad 2018 khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có nguy cơ về sớm khi rơi vào bảng C chỉ có 2 vé đi tiếp, lại phải tranh chấp với Nhật Bản và Thái Lan.

Dù từng vào đến bán kết tại Incheon 2014 nhưng kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ ở Asiad 2018 khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có nguy cơ về sớm khi rơi vào bảng C chỉ có 2 vé đi tiếp, lại phải tranh chấp với Nhật Bản và Thái Lan.

Bởi Nhật Bản đã ở tầm thế giới còn Thái Lan là đại kình địch trong khu vực mà trong đối đầu trực tiếp các cô gái chúng ta luôn thua nhiều hơn thắng (đau nhất là thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, mất vé dự World Cup ở VCK châu Á 2014). Không chỉ vậy, ở Asiad 18 tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa, vừa chia tay với một loạt trụ cột, trong khi Thái Lan được đầu tư lớn để chuẩn bị cho lần thứ 2 tham dự World Cup vào năm sau nên triệu tập cả ngôi sao Suchawadee đang thi đấu tại Mỹ.

Tuy nhiên, một lần nữa bóng đá nữ Việt Nam lại là “khắc tinh” của người Thái ở đấu trường Asian Games. Năm 2014 trên đất Hàn trước thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng 2-1 ở tứ kết, lần này Thái Lan rất muốn rửa hận nhưng họ lại bị Việt Nam trực tiếp loại ngay vòng bảng. Thú vị hơn, tác giả 2 bàn thắng 4 năm trước, Tuyết Dung và Nguyễn Thị Liễu cũng chính là người mở điểm và khóa sổ chiến thắng chung cuộc 3-2. Không ngạc nhiên khi người Thái coi đây là cú sốc còn lớn hơn nỗi thất vọng từ đội tuyển Olympic nam của họ (không thắng nổi cả Bangladesh, Qatar, chỉ đứng thứ 3 vòng bảng).

HLV Mai Đức Chung gọi đây là chiến thắng vẻ vang, còn “Ronaldo nữ của Việt Nam” Tuyết Dung bày tỏ: “Thắng Thái sao…sướng thế không biết”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắn tin chúc mừng, khen ngợi ý chí của các cô gái Việt Nam, còn VFF thưởng nóng cho đội tuyển 400 triệu đồng (gấp đôi số tiền thưởng cho thành tích đánh bại Nhật Bản, giành ngôi đầu bảng của đội Olympic nam), Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cũng thưởng 200 triệu đồng. Vâng, đánh bại được Thái Lan bao giờ cũng mang đến những cảm xúc đặc biệt, không chỉ vậy với chiến thắng này bóng đá nữ rất “sáng cửa” tái lập kỳ tích vào bán kết Asiad.

15 giờ hôm nay 21-8, nữ Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản và hoàn toàn có thể… thua thoải mái để nhận ngôi nhì bảng C để vào tứ kết chỉ gặp đội nhì bảng A, mà 99% là Đài Loan (trong khi trớ trêu đội nhất bảng phải đụng đội nhì bảng B có thể là 1 trong 2 đối thủ rất mạnh: Triều Tiên hoặc Trung Quốc). Như vậy nhiều khả năng nữ Việt Nam và Nhật Bản - số 1 châu Á, hạng 6 thế giới, sẽ gặp lại nhau ở bán kết. Bất luận kết quả thế nào thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ có cơ hội lần thứ 2 tranh chấp huy chương Asiad.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều