Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ 30 ngày 4-11, chung kết U.19 châu Á

07:11, 03/11/2018

2 trận bán kết là hình ảnh hoàn toàn đối lập nhau của sự khác biệt giữa bóng đá Đông và Tây Á. Chơi không quá ấn tượng từ đầu giải nhưng đến bán kết U.19 Hàn Quốc thể hiện tất cả phẩm chất của 1 đội bóng Đông Á

2 trận bán kết là hình ảnh hoàn toàn đối lập nhau của sự khác biệt giữa bóng đá Đông và Tây Á. Chơi không quá ấn tượng từ đầu giải nhưng đến bán kết U.19 Hàn Quốc thể hiện tất cả phẩm chất của 1 đội bóng Đông Á: khả năng kiểm soát bóng, kỷ luật chiến thuật, sự già dặn trước tuổi. Còn Qatar sau những chiến thắng ấn tượng lại bộc lộ những điểm yếu truyền thống của Tây Á, đó là sự non nớt, thiếu tập trung, chơi bóng dựa nhiều vào cảm hứng nên rất dễ rơi bẫy về cả chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Hàn Quốc thắng dễ 3-1.

Trận bán kết 2 là cuộc đảo chiều. Thắng như chẻ tre U.19 Nhật Bản tự tin bảo vệ được ngôi vương, nhưng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Saudi Arabia lại bỗng dưng trở nên tầm thường. Pha bắt bóng nghiệp dư để bóng chui qua 2 chân lăn vào lưới của thủ môn mở đầu cho trận thua muối mặt 0-2 của nhà ĐKVĐ.

Đòi được món nợ ở trận chung kết của lứa đàn anh 2 năm trước, U.19 Saudi Arabia có lần thứ 4 vào chung kết và hướng tới chức vô địch thứ 3. Còn U.19 Hàn Quốc lần thứ 17 có mặt ở trận cuối cùng để nâng cao kỷ lục vô địch châu lục lên con số 13. Tuy nhiên nếu tối mai các cầu thủ Saudi Arabia chơi thanh thoát, tốc độ cao như trận bán kết, Hàn sẽ khó thiết lập kỷ lục mới.

Trung Dũng

Tin xem nhiều