Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam vẫn có thể bị loại

10:11, 21/11/2018

Đó là nếu để thua trắng hoặc thua Campuchia 1-2 ở lượt cuối, còn Malaysia trên sân nhà chỉ cần thắng tối thiểu Myanmar. Khi đó, Malaysia 9 điểm đoạt ngôi đầu bảng A, Myanmar và Việt Nam cùng 7 điểm, nhưng Myanmar sẽ vượt Việt Nam nhờ hơn về chỉ số phụ.

Đó là nếu để thua trắng hoặc thua Campuchia 1-2 ở lượt cuối, còn Malaysia trên sân nhà chỉ cần thắng tối thiểu Myanmar. Khi đó, Malaysia 9 điểm đoạt ngôi đầu bảng A, Myanmar và Việt Nam cùng 7 điểm, nhưng Myanmar sẽ vượt Việt Nam nhờ hơn về chỉ số phụ. Nhưng khả năng ấy là rất nhỏ, khi Campuchia dù vừa có chiến thắng đầu tay 3-1 trước Lào nhưng với việc Myanmar và Việt Nam hòa để có cùng 7 điểm, “những chiến binh Angkor” là đội thứ 3 đã bị loại.

Cửa vào bán kết của đội chủ sân Hàng Đẫy (do sân Mỹ Đình tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc) là rất rộng mở. Chỉ cần hòa Campuchia sẽ không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Malaysia và Myanmar; thậm chí có thua tới 3 bàn Việt Nam vẫn đi tiếp nếu Myanmar thắng hoặc trận đấu tại Mã hòa (khi ấy cùng 7 điểm nhưng Việt Nam hơn Malaysia về hiệu số).

Tuy nhiên như đã nói, vấn đề với thầy trò HLV Park Hang-seo là cần phải giành ngôi đầu bảng. Bởi không chỉ tránh được đội mạnh nhất của bảng B mà đội đầu bảng A còn có được lợi thế được thi đấu cả trận lượt về bán kết và chung kết trên sân nhà.

Để làm được điều này, Việt Nam phải thắng Campuchia và trận cùng giờ Myanmar không thắng Malaysia. Hoặc nếu như Myanmar thắng để cũng có 10 điểm thì hiệu số bàn thắng bại hay số bàn thắng chung cuộc của họ phải thấp hơn Việt Nam (hiện 2 đội cùng có hiệu số +5, nhưng Malaysia có 7 bàn thắng còn Việt Nam chỉ có 5). Trường hợp hòa Campuchia, để Việt Nam đầu bảng Myanmar cũng phải hòa Malaysia, nhưng tỷ số hòa của Việt Nam phải cao hơn của Myanmar trước Malaysia. Khi đó cùng 8 điểm nhưng Việt Nam qua mặt Myanmar về bàn thắng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều