Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng đá và cộng đồng

09:02, 17/02/2019

Tại lễ xuất quân mùa bóng mới của CLB Than QN, nhà tài trợ mới Asanzo (mùa trước tài trợ Hải Phòng) đưa ra một sáng kiến rất hay. Bên cạnh bản hợp đồng tài trợ "cứng" trị giá 20 tỷ đồng và các khoản thưởng (riêng trận khai mạc V.League 2019 gặp Hà Nội là 500 triệu đồng cho chiến thắng), cứ mỗi bàn thắng mà Than QN ghi được ở V.League, thương hiệu điện tử này sẽ đóng góp 10 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Tại lễ xuất quân mùa bóng mới của CLB Than QN, nhà tài trợ mới Asanzo (mùa trước tài trợ Hải Phòng) đưa ra một sáng kiến rất hay. Bên cạnh bản hợp đồng tài trợ “cứng” trị giá 20 tỷ đồng và các khoản thưởng (riêng trận khai mạc V.League 2019 gặp Hà Nội là 500 triệu đồng cho chiến thắng), cứ mỗi bàn thắng mà Than QN ghi được ở V.League, thương hiệu điện tử này sẽ đóng góp 10 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

 Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam, vốn là một người con đất Mỏ chia sẻ mục đích của việc làm này là để đội bóng gắn bó, đóng góp thiết thực, chia sẻ với người dân địa phương. “Các cầu thủ càng ghi nhiều bàn thắng, người nghèo ở Quảng Ninh sẽ càng được hỗ trợ nhiều và mong rằng đội bóng hãy có thật nhiều món quà tặng người hâm mộ” - ông Tam nói.

Ở châu Âu, trước và sau mỗi mùa bóng các CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội giao lưu, thiện nguyện, kết nối với cộng đồng địa phương; qua đó thắt chặt sự gắn bó giữa đội bóng với CĐV, người hâm mộ và khiến các cầu thủ ý thức hơn về vinh dự, trách nhiệm của mình. Với Việt Nam, đây là lần đầu tiên một đội bóng có sự đóng góp thiết thực, cụ thể cho cộng đồng, bằng chính nghề nghiệp, thành tích và nỗ lực trên sân cỏ của mình. Hành động ý nghĩa này rất cần được nhân rộng, cũng như có thêm nhiều hình thức, sáng kiến khác.

Đông Kha

Tin xem nhiều