Báo Đồng Nai điện tử
En

Vui Xuân không quên nhiệm vụ

10:02, 10/02/2019

Do mùa bóng 2019 đến ngay sau Tết Nguyên đán nên cầu thủ bóng đá năm nay là một trong các ngành nghề nghỉ tết muộn nhất và kết thúc tết sớm nhất.

Do mùa bóng 2019 đến ngay sau Tết Nguyên đán nên cầu thủ bóng đá năm nay là một trong các ngành nghề nghỉ tết muộn nhất và kết thúc tết sớm nhất.

Để chuẩn bị cho giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển đầu tiên trong năm mới, Giải U.22 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 17 đến 26-2, đội tuyển U.22 Việt Nam của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tập cho đến tận ngày 28 tháng Chạp và mùng 4 Tết đã tập trung trở lại để di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh hoàn thiện những bước cuối cùng với trận đá tập cùng Sài Gòn FC.

Với các CLB, tất bật, cắt ngắn kỳ nghỉ tết nhất là Hà Nội và B.Bình Dương. Do phải căng sức ở 3 đấu trường với lịch đấu dồn dập nên dù vừa trải qua chuyến tập huấn tại Thái Lan trước tết, nhưng cả Hà Nội và B.Bình Dương cùng đều ra sân rũ bỏ bánh chưng, bánh tét từ sáng mùng 4 Tết. Trong buổi tập đầu năm mới đội bóng thủ đô đã đón 3 tân binh gồm 2 đến từ Thanh Hóa: Pape Omar, thủ môn Bùi Tiến Dũng và trung vệ  2 dòng máu Mỹ, Guam Brandon từ CLB Penang FA (Malaysia). Ngày mai mùng 8 Tết (12-2), nhà vô địch V.League sẽ là đội bóng đầu tiên khai Xuân “mang chuông đi đánh xứ người” với chuyến làm khách tại Thái Lan gặp Bangkok United trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2019. Chỉ 4 ngày sau đó (16-2) nhà vô địch quốc gia và Cúp QG sẽ gặp nhau trong trận tranh Siêu Cúp trên sân Hàng Đẫy và 5 ngày sau (21-2) V.League 2019 chính thức khai mạc.

Với các CLB khác, ngoại trừ TP.Hồ Chí Minh và Than QN cho cầu thủ nghỉ đến mùng 6, còn tất cả đều ra sân tập từ mùng 4 Tết, dù như tân binh Viettel phải đến tận chiều 29 tháng Chạp mới xả trại. Đáng chú ý trong buổi tập đầu năm mới của SLNA có Trọng Hoàng, cầu thủ Việt Nam duy nhất có tên trong đội hình tiêu biểu của VCK Asian Cup 2019 của Fox Sport, qua đó chấm dứt những đồn đoán về bến đỗ mới của tiền vệ này.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều