Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn duyên kẻ đón người đưa...

09:06, 14/06/2019

Lee Heung-sil là HLV thứ 5 phải rời ghế khi lượt đi V.League 2019 còn chưa đi nốt. Không kể HLV Trần Minh Chiến chủ động chia tay B.Bình Dương và Nguyễn Văn Sỹ trao chức danh cho người anh để "đổi vận", HLV Dương Minh Ninh của HAGL, Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam và nhà cầm quân Viettel thực sự buộc phải rời ghế.

Lee Heung-sil là HLV thứ 5 phải rời ghế khi lượt đi V.League 2019 còn chưa đi nốt. Không kể HLV Trần Minh Chiến chủ động chia tay B.Bình Dương và Nguyễn Văn Sỹ trao chức danh cho người anh để “đổi vận”, HLV Dương Minh Ninh của HAGL, Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam và nhà cầm quân Viettel thực sự buộc phải rời ghế.

Bài bản và tầm nhìn xa như trong làm ăn kinh tế, ngay sau khi thăng hạng Viettel đã “trải thảm” mời ông Lee sang Việt Nam dẫn dắt đội bóng, thậm chí còn chấp nhận tậu cả bộ sậu trợ lý người Hàn Quốc. Tuy nhiên, bản hợp đồng có thời hạn 2 năm chỉ kéo dài được 6 tháng đã “đứt gánh”. Sau 11 vòng đấu đầu tiên Viettel chỉ có 4 trận thắng, 1 trận hòa và phải nhận đến 6 thất bại, kề cận khu vực nguy hiểm và bản thân ông Lee thúc thủ trước cả 2 người đồng hương (thua trắng TP.Hồ Chí Minh của Chung Hae-soung 0-2 và HAGL của Lee Tae-hoon 0-3). Ở vòng 12, người ta đã “ngửi” thấy mùi khi trợ lý Nguyễn Hải Biên trực tiếp chỉ đạo còn HLV trưởng Lee Heung-sil ngồi cô đơn, im lặng trong khu vực kỹ thuật. Và Viettel có ngay chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chơi Hải Phòng.

Không thể nói ông Lee kém tài hơn 2 đồng nghiệp xứ Kim Chi khi có bản CV rất hoành tráng: từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc, giành 2 chức vô địch K.League 1, 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp và vô địch AFC Champions League; trong sự nghiệp cầu thủ ông từng thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 1990, năm 1986 cùng với HLV Park Hang-seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải VĐQG Hàn Quốc. Tuy nhiên khác với ông Park, phong cách chỉ đạo của nhà cầm quân 58 tuổi này lại rất kiệm lời như thiếu lửa, không gần gũi, sâu sát tâm lý cầu thủ.

Nghề HLV không chỉ phụ thuộc yếu tố chuyên môn, thành công hay thất bại đôi khi còn là thời vận. Và cũng như cuộc đời “còn duyên kẻ đón người đưa, hết duyên đi sớm về trưa một mình”!

Đông Kha

Tin xem nhiều